Tin tức

Cục Quản lý thị trường tỉnh: Tiêu hủy nhiều loại hàng hóa vi phạm

Thứ Bảy, 16/11/2019 | 16:37

(BL-TQ) Chiều 15/11/2019, Cục Quản lý thị trường (CQLTT) tỉnh phối hợp các Công an tỉnh và một số sở, ngành liên quan tổ chức tiêu hủy hàng chục ngàn đơn vị hàng hóa là hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, gồm: thuốc lá, thuốc thú y thủy sản, linh kiện điện thoại, đồ điện, hóa mỹ phẩm... với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng (ảnh).

Hàng hóa tiêu hủy lần này do các đơn vị nghiệp vụ thuộc CQLTT tỉnh và Công an tỉnh bắt giữ, tịch thu từ đầu năm 2019 đến nay. Theo CQLTT tỉnh, thời gian qua, dù các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả và các hành vi gian lận thương mại trên địa bàn, nhưng thực trạng trên vẫn chưa được ngăn chặn triệt để. Từ đầu năm đến nay, qua công tác kiểm tra, chỉ riêng CQLTT tỉnh đã phát hiện 128 vụ vi phạm và đã ra quyết định tịch thu hàng vi phạm, xử phạt hành chính hơn 1,5 tỷ đồng.

Theo nhận định của CQLTT tỉnh, từ nay đến cuối năm, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại còn diễn biến phức tạp, đối tượng vi phạm tập trung nhiều vào nhóm các mặt hàng: mỹ phẩm, thuốc lá, thực phẩm, thuốc thú y thủy sản… Vì vậy, nhằm ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm, CQLTT tỉnh chỉ đạo các đội nghiệp vụ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.