Tin tức

Cục Thuế tỉnh: Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ Bảy, 30/05/2020 | 19:18

(BL-CL) Chiều 29/5/2020, Cục Thuế tỉnh sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh: C.L

Trong 4 năm qua, điểm đáng chú ý trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở Đảng bộ Cục Thuế tỉnh là luôn quán triệt, kiên quyết đấu tranh chống mọi hành vi tiêu cực, những cán bộ, đảng viên có dấu hiệu suy thoái về đạo đức được phê bình, uốn nắn kịp thời, nhằm đảm bảo sự đoàn kết nội bộ, xây dựng cơ quan phát triển vững mạnh. Thông qua thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Cục Thuế tỉnh còn đẩy mạnh các giải pháp nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, tạo mọi điều kiện cho tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước. Đặc biệt, từ khi mô hình “một cửa” được triển khai tại Cục Thuế và Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố thì vị trí của cán bộ thuế đã được chuyển đổi từ quản lý sang phục vụ. Ngành Thuế cũng đã trao quyền chủ động cho người nộp thuế theo cơ chế tự tính, tự khai, tự nộp; đồng thời, phối hợp với một số ngành cung cấp cho người nộp thuế sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế, áp dụng khai thuế điện tử, xây dựng kênh cung cấp thông tin cho người nộp thuế qua cổng thông tin điện tử của ngành. Các ý kiến vướng mắc, hồ sơ liên quan đến lĩnh vực thuế được các phòng chuyên môn, nghiệp vụ tiếp nhận xử lý đúng quy trình, đúng thời gian quy định, không để xảy ra sai sót, tạo lòng tin trong Nhân dân. Nhờ đó, kết quả thu ngân sách qua các năm của ngành luôn đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, năm 2016, tổng thu thuế hơn 2.721 tỷ đồng, đạt 122,42% so với dự toán pháp lệnh; năm 2917 tổng thu hơn 2.864 tỷ đồng, đạt 100,5%; năm 2018, tổng thu hơn 3.117 tỷ đồng, đạt 107,19%; năm 2019, tổng thu hơn 3.529 tỷ đồng, đạt 110,88%.

Bằng những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà trong 4 năm qua đã có 46 tập thể thuộc Đảng ủy Cục Thuế tỉnh được tuyên dương Lao động xuất sắc; 4 tập thế, 19 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 27 tập thể, 204 cá nhân được Bộ Tài chính tặng bằng khen; 30 tập thể, 505 cá nhân được Tổng cục Thuế tặng giấy khen…

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân thuộc Cục Thuế tỉnh điển hình trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được tặng bằng khen của Bộ Tài chính, của UBND tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.