Tin tức

Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ Ba, 14/07/2020 | 16:24

Chiều 14/7/2020, phiên thứ nhất (phiên nội bộ) Đại hội Hội Nhà báo (HNB) Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra. Đến dự có các đồng chí: Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Tính, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các nhà báo lão thành và toàn thể hội viên HNB Việt Nam tỉnh Bạc Liêu.

Ông Nguyễn Duy Hoàng - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh thông qua dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Hội nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Phiên thứ nhất đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Ban Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu.

Cũng tại phiên họp này, đã thông qua Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động HNB Việt Nam tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2016 - 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Theo báo cáo, trong 5 năm qua, báo chí tỉnh nhà luôn bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng thông tin, đồng hành cùng sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương, lấy lợi ích của Nhân dân và của Đảng bộ, vì sự phát triển của Bạc Liêu làm mục tiêu trong toàn bộ hoạt động báo chí, trong công tác giáo dục, rèn luyện người làm báo. Đội ngũ làm báo ở các cơ quan báo chí đều đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn (có nhiều nhà báo được đào tạo thạc sĩ), năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cơ quan báo chí đã luôn chủ động cải tiến nội dung, hình thức, đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng thông tin, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của Nhân dân. Tác phẩm báo chí đoạt giải quốc gia, ngành, Trung ương và khu vực những năm gần đây nhiều hơn.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một điểm nổi bật xuyên suốt của HNB trong 5 năm qua là thực hiện có hiệu quả việc nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho lực lượng báo chí chuyên nghiệp. Đặc biệt là bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho nhà báo trẻ.

Cùng với đó là duy trì Giải báo chí truyền thống tỉnh Bạc Liêu. Trong 5 năm qua đã có 143 tác phẩm báo in, phát thanh, truyền hình được chọn vào vòng chung khảo Giải báo chí tỉnh. Riêng Giải ảnh báo chí, từ năm 2013 đến nay phối hợp với HNB Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức thành Giải ảnh báo chí Bạc Liêu - Cà Mau. Đây là sân chơi nghiệp vụ cần thiết và bổ ích cho lực lượng làm báo tỉnh nhà.

Đại biểu biểu quyết thông qua số lượng đại biểu ứng cử Ban Chấp hành, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngoài ra, HNB Việt Nam tỉnh Bạc Liêu còn là một trong số các Hội thực hiện nghiêm túc Đề án đầu tư tác phẩm báo chí chất lượng cao hàng năm của Chính phủ. Minh chứng là đã có 79 tác phẩm dự Giải báo chí quốc gia và gần 30 tác phẩm báo chí tham gia Giải báo chí Văn học - Nghệ thuật, hưởng ứng Cuộc thi sáng tác Văn học - Nghệ thuật, báo chí về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có nhiều tác phẩm tham gia các cuộc Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn quốc, khu vực ĐBSCL và các cuộc thi chuyên ngành Trung ương.

Quang cảnh đại hội.

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới toàn diện hoạt động Hội, Đại hội HNB Việt Nam tỉnh Bạc Liêu xác định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu hoạt động trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là “Đoàn kết - Đổi mới vì một Bạc Liêu giàu mạnh, văn minh”. Cụ thể là tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, phương hướng hoạt động của Hội nhằm không ngừng nâng cao vai trò và hiệu quả hoạt động của Hội. Tập hợp toàn thể hội viên và những người làm báo tỉnh “Đoàn kết - Đổi mới vì một Bạc Liêu giàu mạnh, văn minh”. Phát huy tối đa lợi thế của báo chí, nêu cao vai trò xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng, tinh thần trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân tỉnh nhà, đi đầu trong công tác thông tin, góp phần làm cho Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sớm thành hiện thực trong cuộc sống. Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên…

Trong phiên thứ nhất, đại biểu đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 13 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội HNB Việt Nam lần thứ XI là 3 đồng chí.

Tin, ảnh: H.Lam - H.Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.