Tin tức

Di tích Địa điểm nổi dậy của nông dân Ninh Thạnh Lợi (năm 1927) là di tích quốc gia

Thứ Sáu, 15/03/2024 | 16:01

(BL-HT) Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL - Nguyễn Văn Hùng vừa ký Quyết định về việc xếp hạng di tích quốc gia đối với Di tích lịch sử Địa điểm nổi dậy của nông dân Ninh Thạnh Lợi (1927) xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân) và xã Phước Long (huyện Phước Long).

Theo hồ sơ di tích, cuộc nổi dậy của nông dân Ninh Thạnh Lợi năm 1927 chống ách thống trị thực dân Pháp và bọn tay sai là một sự kiện lịch sử nổi bật, trọng đại, gây được tiếng vang lớn, có một sức thẩm thấu lâu dài làm thay đổi chính sách ruộng đất của Pháp ở Nam kỳ lúc bấy giờ, làm kẻ thù chùn bước trong nhiều lĩnh vực. Đây là cuộc đấu tranh tự phát của nông dân Ninh Thạnh Lợi vào thời kỳ chưa có Đảng lãnh đạo. Cuộc nổi dậy của nông dân Ninh Thạnh Lợi còn ghi đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đặc sắc và cũng là truyền thống đáng tự hào của nông dân Việt Nam nói chung, nông dân Bạc Liêu nói riêng.

Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND các cấp nơi có di tích được xếp hạng di tích quốc gia thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.