Tin tức

Điều tra đối tượng phát tán tin giả phong tỏa TP. Bạc Liêu

Thứ Ba, 14/09/2021 | 20:04

Người dân TP. Bạc Liêu đổ dồn đến siêu thị mua hàng hóa ngày 14/9. Ảnh: N.Q

(BL-NQ) Chiều 14/9, bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm đối tượng phát tán tin giả, tin sai sự thật liên quan đến việc phong tỏa TP. Bạc Liêu ngày 14/9, gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, lãnh đạo UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ trì, cùng Sở VH-TT-TT&DL thực hiện việc này và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường rà soát, phát hiện, ngăn chặn thông tin xấu độc, nhận diện, xử lý tin giả, tin sai sự thật trên môi trường mạng, kịp thời thông tin các nội dung cần thiết để người dân hiểu rõ bản chất vấn đề, không để tác động xấu đến dư luận.

UBND tỉnh khẳng định là chưa có quyết định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về việc phong tỏa đối với TP. Bạc Liêu.

Thời gian qua, tình trạng phát tán tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch COVID-19 có dấu hiệu gia tăng. Và hôm nay, như Báo Bạc Liêu đưa tin, các đối tượng tung tin “phong tỏa TP. Bạc Liêu”, gây tâm lý hoang mang cho người dân, dẫn đến tình trạng đông đảo bà con đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm bất chấp dịch bệnh cũng như quy định hạn chế đi lại trong thời gian TP. Bạc Liêu giãn cách theo Chỉ thị 16. Việc này làm tăng nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.