Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại TX. Giá Rai và huyện Hòa Bình

Thứ Tư, 02/10/2019 | 17:36

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình). Ảnh: H.L

Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sáng 2/10/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Lê Minh Khái, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, ĐBQH tỉnh; bà Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội, ĐBQH tỉnh đã đến TXCT tại xã Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai). Gần 100 cử tri tham dự.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Trần Thị Hoa Ry đã thông báo đến cử tri nội dung và thời gian dự kiến diễn ra kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 21/10/2019 và bế mạc vào ngày 21/11/ 2019. Kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 8 dự án luật. Ngoài ra, Quốc hội cũng xem xét các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri đã kiến nghị với đoàn ĐBQH tỉnh về các vấn đề như: đầu tư cơ sở hạ tầng, chính sách đối với người có công, người cao tuổi; về hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải thích, làm rõ một số nội dung cử tri đặt ra trong thẩm quyền, trách nhiệm; đồng thời ghi nhận các kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

* Trước đó, chiều 1/10, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã có buổi TXCT tại xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình).

Cử tri xã Vĩnh Hậu đã kiến nghị, phản ánh với đoàn ĐBQH tỉnh về tình trạng lộ giao thông nông thôn xuống cấp gây khó khăn trong việc đi lại của người dân; chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ nuôi tôm ở ấp 13; vấn đề tái định cư ở ấp 14 có triển khai thực hiện hay không; đào tạo và việc làm cho sinh viên ra trường…

H.T - H.L

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.