Tin tức

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX. Giá Rai và TP. Bạc Liêu

Thứ Ba, 23/06/2020 | 16:13

Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ IX, Quốc hội khóa XIV, ngày 22/6/2020, Đoàn đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) tỉnh Bạc Liêu, gồm các đại biểu: Lê Minh Khái, Ủy viên Ban Chấp Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai) và phường 5 (TP. Bạc Liêu).

Ông Lê Minh Khái - Tổng Thanh tra Chính phủ trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai).

Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai).

Đại biểu Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội thông tin đến cử tri kết quả của kỳ họp thứ IX, Quốc hội khóa XIV. Đa số cử tri đều bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng về những kết quả đạt được của kỳ họp; cũng như những thành công, thắng lợi của Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến các ĐBQH xung quanh những vấn đề như: tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông ở nông thôn, vấn đề biến đổi khí hậu, chế độ chính sách cho gia đình có công, công tác phòng chống tham nhũng... Cử tri cho rằng, thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh, nhiều vụ án tham nhũng được đưa ra xét xử. Tuy nhiên, cử tri mong muốn công tác này phải thực hiện quyết liệt hơn, đặc biệt là phải xử lý cán bộ tham nhũng đến nơi, đến chốn. Cử tri cũng phản ánh, việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự phải nghiêm hơn bằng cách nâng mức xử phạt hành vi trốn nghĩa vụ quân sự; quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trộm cắp hiện nay còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe…

Cử tri xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai) kiến nghị đến Đoàn ĐBQH.

Trả lời ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND TX. Giá Rai - Đỗ Minh Thắng cho rằng, địa phương rất quan tâm thực hiện các chính sách chăm lo cho gia đình chính sách, huyện sẽ kiểm tra lại thực trạng nhà ở của đối tượng nếu thật sự khó khăn sẽ sớm giải quyết. Về vấn đề nạo vét kênh thủy lợi chưa đúng quy hoạch ảnh hưởng đến quyền lợi người dân, UBND thị xã sẽ xem xét, kiểm tra lại thiết kế, nếu chưa đúng quy hoạch thì yêu cầu đơn vị thi công khắc phục. Đối với tuyến đường Phong Thạnh A - Hộ Phòng, địa phương sẽ bố trí vốn đầu tư hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giải thích, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri, địa biểu Lê Minh Khái - Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh, việc xử lý tội phạm tham nhũng trong thời gian qua là rất nghiêm, không có vùng cấm, không nương tay và không có chuyện cán bộ tham nhũng sau khi bị phát hiện, xử lý được điều chuyển sang vị trí công tác khác. Có thể nói, công tác phòng, chống tham nhũng đã có những chuyển biến tích cực, có chiều hướng thuyên giảm. Đối với những ý kiến về giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị địa phương tổ chức đối thoại, giải thích với cử tri thực hiện theo từng cấp, đúng quy định và tránh kéo dài vụ việc, gây bức xúc cho Nhân dân. Về thực hiện chính sách đối với người có công, tuy quá trình xác minh của cán bộ còn gặp khó khăn nhưng về nguyên tắc Đảng, Nhà nước và địa phương luôn biết ơn, làm tốt việc đền ơn cho đối tượng chính sách.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định, những ý kiến, kiến nghị của cử tri đều là những vấn đề quan trọng của đất nước, vấn đề bức xúc. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Đoàn ĐBQH sẽ phản ánh trong kỳ họp tới và giám sát việc xử lý, giải quyết phản ánh để thông báo lại cho cử tri.

Tin, ảnh: Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.