Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Làm việc với Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu

Thứ Năm, 20/02/2020 | 15:17

(BL-CL) Sáng 20/2/2020, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã làm việc với Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm (NNƯDCNCPTT) Bạc Liêu.

Buổi làm việc của đoàn giám sát HĐND tỉnh với Ban quản lý khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.

Theo báo cáo, do tiến độ thi công công trình Khu NNƯDCNCPTT Bạc Liêu chậm hơn so với dự kiến ban đầu nên ảnh hưởng đến việc thu hút, kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư. Đến nay chỉ có 26 công ty đăng ký đầu tư với tổng mức vốn đăng ký khoảng 1.849,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, do xây dựng hạ tầng giai đoạn I chưa xong nên cơ quan chức năng chưa thể cấp giấy chứng nhận đầu tư và giao đất cho nhà đầu tư.

Ban quản lý Khu NNƯDCNCPPT Bạc Liêu đang phối hợp với các sở, ngành có liên quan xây dựng quy định mức thu tiền thuê đất trong Khu NNƯDCNCPPT; quy định các tiêu chí tuyển chọn dự án đầu tư; xây dựng dự thảo đề xuất cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư cho các nhà đầu tư, chính sách ưu đãi đối với các chuyên gia, nhà khoa học, chính sách ưu đãi với cán bộ, công chức, người lao động vào làm việc tại Ban quản lý…

Các công nhân đang thi công tại khu  nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Ảnh: C.L

* Trước đó, chiều 19/2/2020, đoàn giám sát HĐND tỉnh cũng đã làm việc với Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh (chủ đầu tư dự án Khu NNƯDCNCPPT).

Theo Ban quản lý dự án, đến nay các gói thầu thi công của hạng mục trên đã thực hiện từ 20 đến hơn 80%, có những hạng mục đã quá hạn hợp đồng thi công theo cam kết giữa chủ đầu tư với nhà thầu thi công và đã từng được gia hạn. Hiện nay, chủ đầu tư và đơn vị thi công vẫn đang trình các ngành chức năng và UBND tỉnh xin ý kiến tiếp tục gia hạn.

Ban quản lý dự án sẽ đôn đốc đơn vị thi công tập trung máy móc thiết bị, nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục để hết quý 2/2020 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình hạ tầng kỹ thuật giai đoạn I và chuẩn bị triển khai giai đoạn II. Tại buổi làm việc, chủ đầu tư cho rằng việc thi công các hạng mục giai đoạn I còn chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân đầu tiên và khó khăn nhất là khâu giải phóng mặt bằng.

Đoàn giám sát cho rằng, đến thời điểm này, những khó khăn về mặt bằng thi công đã được các đơn vị chức năng xử lý dứt điểm, nguồn vốn đã được phân bổ theo kế hoạch. Vấn đến còn lại là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh phải quyết liệt đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thị công đẩy nhanh tiến độ dự án để sớm hoàn thiện hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia vào sản xuất theo mục tiêu đề ra.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.