Tin tức

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Phước Long

Thứ Tư, 12/09/2018 | 16:58

(BL-TT) Ngày 11/9/2018, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Phước Long "về việc triển khai và kết quả thực hiện kiến nghị của các đoàn giám sát HĐND tỉnh và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh, giai đoạn 2015 - 2017” (ảnh).


Theo báo cáo của huyện Phước Long, kết quả thực hiện sau 3 đợt giám sát của HĐND tỉnh về công tác giảm nghèo; các dự án đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước, các dự án thu hút đầu tư; tiến độ thực hiện Nghị định 108 của Chính phủ về tinh giản biên chế thì hầu hết được các ngành chức năng, địa phương chú trọng khắc phục hạn chế, đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo lộ trình. Trong đó tiêu biểu nhất là công tác giảm nghèo, với mục tiêu đạt tiêu chí nông thôn mới, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, huyện đã tập trung cho công tác này bằng nhiều giải pháp, mô hình hiệu quả, ưu tiên mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí giảm nghèo đa chiều, chẳng hạn như tập trung vận động, hỗ trợ xây dựng 546 căn nhà cho các hộ nghèo. Kết quả trong 2 năm 2016 và 2017, huyện đã nhanh chóng giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 15,48% xuống còn 3,9% vào cuối năm 2017, dự kiến đến cuối năm 2018 tỷ lệ hộ nghèo của huyện chỉ còn 1,4%. Đối với việc thực hiện đẩy nhanh tiến độ các dự án, huyện đã chỉ đạo ngành chức năng thường xuyên làm việc với chủ đầu tư, nhà thầu nhằm tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, đồng thời các thủ tục hồ sơ liên quan đều được huyện chỉ đạo thực hiện rút ngắn thời gian. Do đó, hầu hết các dự án trong huyện đều thực hiện đúng tiến độ, hạn chế thấp nhất vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn. Trong thực hiện chính sách tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thì huyện chủ động xây dựng đề án tinh giản biên chế và thực hiện đúng theo lộ trình. Tính đến thời điểm này, số lượng biên chế của huyện không vượt chỉ tiêu tỉnh giao, việc tinh giản biên chế, chấm dứt hợp đồng chuyên môn thực hiện đúng với quy định của các cấp….
Phát biểu tại buổi giám sát, ông Phạm Văn Thiều đã ghi nhận những nỗ lực của Phước Long trong quá trình thực hiện các kiến nghị của Đoàn giám sát đặt ra. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng lưu ý huyện cần quan tâm đến vấn đề đã giảm nghèo nhanh chóng thì phải đảm bảo tính bền vững, quan tâm công tác tuyên truyền để hộ nghèo tự ý thức vươn lên. Đặc biệt, huyện sớm giải bài toán đào tạo nghề theo tính hiệu quả, phù hợp nguyện vọng của lao động, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, địa phương. Chú trọng vận động lao động tham gia XKLĐ để giải quyết tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp, đây không chỉ là giải pháp giảm nghèo bền vững mà còn giúp các hộ vươn lên làm giàu cho gia đình, góp phần thu ngoại tệ cho địa phương. 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.