Tin tức

Giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ Tư, 03/03/2021 | 18:08

(BL-ĐKC) Sáng 3/3/2021, tại cuộc họp nghe báo cáo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT - Phùng Xuân Nhạ chủ trì, tinh thần giữ ổn định kỳ thi tốt nghiệp THPT trong năm 2021 tiếp tục được nhấn mạnh.

Bộ trưởng đánh giá cao các đơn vị đã có kế hoạch căn cơ để chuẩn bị cho kỳ thi, tuy nhiên không vì ổn định, công việc đã quen mà chủ quan, dẫn đến những sơ suất không đáng có. Liên quan đến kỳ thi có 10 vấn đề được Bộ trưởng đặc biệt lưu ý, đó là: nội dung chương trình thi; ngân hàng câu hỏi; bài thi tham khảo, bài thi chính thức; công tác tập huấn cán bộ coi thi, chấm thi và thanh tra; phần mềm; vấn đề tài chính; hoạt động thanh tra, kiểm tra thi; quy chế thi, Ban chỉ đạo thi và vấn đề truyền thông cho kỳ thi.

Riêng nội dung thi, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT - Phùng Xuân Nhạ yêu cầu bám sát chuẩn đầu ra của chương trình phổ thông, cũng như điều kiện dạy học trong bối cảnh dịch bệnh. Vấn đề đối sánh kết quả thi cũng được lưu ý để tiếp tục làm tốt hơn nữa. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản cho những tình huống có thể xảy ra, đặc biệt là tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Đề thi tham khảo sẽ sớm được Bộ GD-ĐT ban hành trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.