Tin tức

HĐND huyện Phước Long: Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ Bảy, 16/01/2021 | 14:48

Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh: T.Đ

(BL-TĐ) Chiều 15/1, HĐND huyện Phước Long khóa XI khai mạc kỳ họp cuối cùng tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện đã thẩm tra 821 văn bản do UBND huyện và các cơ quan tư pháp trình. Các báo cáo thẩm tra luôn có tính phân tích, phản biện cao, đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng, làm cơ sở để đại biểu HĐND xem xét, quyết nghị.

HĐND huyện đã xem xét, xử lý, quyết định nhiều vấn đề quan trọng được các ngành, các cấp và cử tri quan tâm. Các nghị quyết được HĐND thông qua phù hợp với tình hình thực tế của huyện, có tính khả thi cao, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Một số nghị quyết chuyên đề đã thật sự phát huy tính đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững về lâu dài cũng như trong từng giai đoạn, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hoạt động chất vấn tại kỳ họp ngày càng đi vào chiều sâu và có chất lượng. Việc trả lời chất vấn được thực hiện nghiêm túc, đúng thẩm quyền, đi thẳng vào nội dung vấn đề, có dẫn chứng cụ thể; đồng thời nêu rõ nguyên nhân, trách nhiệm và xác định cụ thể thời gian, lộ trình, giải pháp thực hiện, từ đó nhận được sự đồng tình cao...

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Huyện ủy Phước Long - Nguyễn Chí Thiện đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của HĐND huyện khóa XI. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND, UBND huyện tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tổ chức các hoạt động quản lý, điều hành liên tục, xuyên suốt, hiệu quả. Nhất là tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và các nghị quyết chuyên đề của tỉnh, huyện. Làm tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dịp này, có 15 tập thể, 23 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có nhiều đóng góp cho hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.