Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát hoạt động HĐND huyện Vĩnh Lợi

Thứ Ba, 14/01/2020 | 15:48

(BL-NV) Sáng 14/1/2020, đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐND các xã, thị trấn và huyện Vĩnh Lợi (ảnh). 

Ông Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: N.V

Theo báo cáo, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hoạt động HĐND các cấp của huyện Vĩnh Lợi đã có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng lên rõ nét và khá toàn diện; việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn luật định khá bao quát, cơ bản cụ thể hóa và đã tổ chức thực hiện khá tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Công tác điều hòa, phối hợp chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, chủ động, linh hoạt, sáng tạo hơn; có những cải tiến cả về nội dung, hình thức, cách thức điều hành, trình tự và phương pháp tiến hành; các nội dung trình kỳ họp chất lượng, hiệu quả cao hơn trước. Đồng thời, công tác giám sát có những chuyển biến tích cực, có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện các thiếu sót, bất cập, vướng mắc và đưa ra được kiến nghị khả thi. Việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng thực chất, có hiệu lực, hiệu quả hơn. Cụ thể, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã ban hành và thông qua 73 nghị quyết.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Phạm Văn Thiều đánh giá cao tình hình hoạt động của HĐND huyện, xã, thị trấn. Đồng thời, ông Phạm Văn Thiều cũng yêu cầu HĐND các cấp huyện Vĩnh Lợi, nhất là cấp xã, thị trấn cần khắc phục những tồn tại hiện nay như: Chất lượng, hiệu quả giám sát tại kỳ họp có mặt chưa toàn diện, ít đại biểu chủ động tham gia phát biểu thảo luận, chất vấn, tranh luận; vai trò đại diện và tính tự giác của đại biểu chưa cao, vẫn còn biểu hiện nể nang, ngại va chạm. Hoạt động giám sát chuyên đề về số lượng, quy mô, phạm vi giám sát tuy có tăng lên, nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu về chất lượng, hiệu quả sau giám sát; việc giám sát, đôn đốc thực hiên các kết luận, kiến nghị sau giám sát có lúc chưa thường xuyên; chính quyền còn thiếu các văn bản chỉ đạo và kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể, nên kết quả đạt được chưa đạt yêu cầu mong muốn…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.