Tin tức

HĐND tỉnh: Giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác đấu thầu

Thứ Hai, 28/09/2020 | 18:03

(BL-KP) Sáng 28/9, đoàn giám sát HĐND tỉnh do bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban quản lý dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh về việc chấp hành pháp luật trong công tác đấu thầu các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại Ban quản lý dự án NN&PTNT tỉnh. Ảnh: K.P

Trong năm 2020, số lượng các gói thầu sử dụng hình thức chỉ định thầu là chủ yếu, do trong năm được UBND tỉnh giao thêm 62 danh mục công trình nạo vét kênh mương, có 184/223 gói thầu nằm trong hạn mức áp dụng hình thức chỉ định thầu, 38 gói thầu tự thực hiện, 1 gói thầu chào hàng cạnh tranh.

Từ năm 2017 đến nay, tổng số các gói thầu đã thực hiện đấu thầu có 489 gói, tổng giá trị các gói thầu hơn 1.894 tỷ đồng, tổng giá trúng thầu trên 1.783 tỷ đồng, giá trị tiết kiệm thông qua đấu thầu hơn 110,4 tỷ đồng. Hạn chế trong công tác đấu thầu được chỉ ra ở khâu đánh giá hồ sơ và năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu còn mang tính chủ quan, hệ thống mạng đấu thầu quốc gia vẫn trong quá trình hoàn thiện nên việc đấu thầu qua mạng hầu như khó áp dụng.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân đề nghị Ban quản lý NN&PTNT tỉnh nên lưu ý và cố gắng lựa chọn những đơn vị có năng lực, quan tâm hơn đến những nhà thầu tại địa phương để tạo các cơ hội cho doanh nghiệp trong tỉnh. Về cơ chế Ban nên kiến nghị, tham mưu để tỉnh ban hành quy chế phối hợp trong đấu thầu, thực hiện các dự án.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.