Tin tức

HĐND tỉnh làm việc với Sở NN&PTNT về việc chuyển mục đích sử dụng rừng

Thứ Hai, 02/12/2019 | 17:46

(BL-CL) Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về việc quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang đầu tư Dự án Nhà máy Điện gió Đông Hải 1, giai đoạn 1 (ảnh).

Theo báo cáo thẩm định, đề xuất thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để xây dựng tuyến đường từ khu nhà điều hành ra biển và đường dây 22KV thuộc Dự án Nhà máy Điện gió Đông Hải 1 của Sở NN&PTNT. Vị trí tuyến đường thuộc 5 lô nằm ở khoảnh 1, tiểu khu rừng phòng hộ ven biển (thuộc địa bàn ấp Cái Cùng, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) có tổng chiều dài 1.186m, rộng 4m. Trong đó, khu vực kết hợp sản xuất là 450m, khu vực phòng hộ xung yếu là 735,50m. Hiện trạng rừng chuyển đổi mục đích sử dụng là rừng tự nhiên, có diện tích 2.940m2. Sau khi chuyển đổi mục đích sử dụng, rừng sẽ được trồng thay thế đối với rừng tự nhiên là 8.820m2 (gấp 3 lần diện tích chuyển đổi ban đầu).

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ một số nội dung trong các bản dự thảo báo cáo, tờ trình… để đảm bảo việc chuyển đổi rừng đúng mục đích, luật định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.