Tin tức

Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu: Trao gần 7 triệu đồng cho bé gái bị u não ác tính

Chủ Nhật, 27/09/2020 | 15:16

* Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo thị trấn Gành Hào

(BL-TQ) Ngày 27/9/2020, tại Bệnh viện Ung bướu (TP. Hồ Chí Minh), Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu đã đến thăm và trao số tiền gần 7 triệu đồng cho gia đình em Lê Thị Bích Chăm (13 tuổi, ngụ ấp Ninh Định, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) đang điều trị tại đây. 

Mẹ bé Lê Thị Bích Chăm nhận tiền hỗ trợ do Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu trao tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.

Giữa tháng 4/2020, trong lúc cùng mẹ bắt ốc ngoài đồng, Bích Chăm có biểu hiện nôn ói, vài ngày sau thì em bị méo miệng, lác mắt, một bên tay chân bị liệt. Gia đình chuyển em lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) điều trị, tại đây, bác sĩ kết luận Bích Chăm bị u não ác tính (ung thư não). Ngay sau đó, Bích Chăm được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để hóa trị. Đến nay, em đã trải qua 6 đợt hóa trị, các khối u đã gom lại, bác sĩ thông báo sắp tới em sẽ được xạ trị. Thế nhưng, chi phí cho đợt xạ trị sắp tới dự kiến lên tới 80 triệu đồng, trong khi đó hoàn cảnh gia đình em vô cùng khó khăn, cha em mất sớm, chỉ có một mình mẹ em làm lụng kiếm tiền lo cái ăn cái mặc, hiện không còn khả năng để chữa trị cho em.

Trước hoàn cảnh của Bích Chăm, Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ gia đình một phần chi phí. Trong đó, Phòng Kinh tế - Đời sống - Pháp luật (Báo Bạc Liêu) vận động mạnh thường quân hỗ trợ 2,3 triệu đồng và các mạnh thường quân khác hỗ trợ 4,5 triệu đồng. 

* Trước đó, vào chiều 26/9/2020, UBND TT. Gành Hào (huyện Đông Hải) phối hợp với Ban Từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu tổ chức buổi lễ bàn giao nhà tình thương cho hai chị em bà Lâm Thị Tấn (83 tuổi) và bà Lâm Thị Lực (71 tuổi, ngụ ấp 4, TT. Gành Hào).

Bàn giao nhà tình thương cho hai chị em bà Lâm Thị Tấn.

Gia cảnh của hai chị em bà Tấn thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Bà Tấn bị bệnh nằm một chỗ đã nhiều năm, mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào tiền làm cá thuê của bà Lực (khoảng 70.000 đồng/ngày). Bà Lực tuổi cũng đã cao, những ngày đau yếu thì phải ở nhà và sống nhờ vào tình thương của chính quyền, xóm giềng. Căn nhà trú ngụ, xuống cấp đã lâu nhưng hai chị em không có tiền sửa chữa hay cất mới.

Thương cảm với hoàn cảnh của hai chị bà, Ban Từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu thông qua cô Lê Mỹ Hận vận động ông Nguyễn Thanh Tâm (Việt kiều Úc) tài trợ 35 triệu đồng xây dựng nhà tình thương. Sau gần một tháng xây dựng, căn nhà đã hoàn thành, giúp hai chị em bà Tấn có nơi ở kiên cố để an tâm lao động, phát triển cuộc sống. 

Tin, ảnh: Tú Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.