Tin tức

Hội nghị chuyên đề Giáo dục - nghề nghiệp - việc làm - xuất khẩu lao động năm 2020

Thứ Ba, 25/02/2020 | 15:12

Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tặng bằng khen cho các cá nhân có thành xuất sắc trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Ảnh: L.D

(BL-LD) Sáng 25/2/2020, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề Giáo dục - nghề nghiệp - việc làm - xuất khẩu lao động năm 2020.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH: Hệ thống giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện có 17 cơ sở, với trên 50 ngành nghề đào tạo từ trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Năm 2019, Bạc Liêu đã đào tạo nghề thông qua nhiều hình thức cho hơn 38.500 người. Đồng thời giải quyết việc làm cho gần 24.600 lao động, đưa đi lao động nước ngoài 355 người.

Tại hội nghị, ngành LĐ-TB&XH tỉnh, các địa phương và các doanh nghiệp tham gia đào tạo, tuyển dụng lao động đã phân tích và chỉ ra các khó khăn, hạn chế. Đó là cơ sở giáo dục đào tạo nghề nghiệp có quy mô nhỏ, thiết bị đào tạo lạc hậu. Việc hợp tác, liên kết đào tạo giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp còn ít và chưa ràng buộc tính pháp lý. Cung, cầu lao động thường mất cân đối; dự báo, kết nối cung- cầu lao động còn chạn chế, dịch vụ việc làm tính chuyên nghiệp chưa cao. Nguồn vốn hỗ trợ ban dầu và cho vay vốn ưu đãi chưa kịp thời và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người lao động; quy trình, thủ tục vay để đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng còn một số vướng mắc, khó khăn… Qua đó, các ngành, địa phương và các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đã đề xuất nhiều giải pháp để tháo gỡ các khó khăn này.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động trong năm qua. Song, những năm qua, công tác này vẫn còn những khó khăn, hạn chế nên chưa đạt được kết quả tốt đẹp, chưa thật sự giải quyết đầy đủ nhu cầu học nghề, việc làm, xuất khẩu lao động, giúp họ vươn lên phát triển hơn. Vì vậy, trong năm 2020 cần có sự nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành đối với công tác giáo dục nghề nghiệp, việc làm, xuất khẩu lao động trong việc tổ chức tư vấn, tuyên truyền và đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, địa phương để làm tốt công tác này.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.