Tin tức

Hội nghị phản biện xã hội về dự thảo các nghị quyết của HĐND tỉnh khóa IX

Thứ Năm, 22/10/2020 | 15:19

(BL-MĐ) Sáng 22/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội về dự thảo các nghị quyết vùng nuôi chim yến và dự thảo nghị quyết về nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh. Đây là các dự thảo, nghị quyết chuẩn bị trình tại kỳ họp HĐND tỉnh khóa IX cuối năm 2020. Chủ trì hội nghị có ông Kim Miên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Phạm Thị Mỹ Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Hồ Thị Tuyết Nhung, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; ông Lê Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Tham dự hội nghị phản biện có lãnh đạo một số sở, ngành, các thành viên Hội đồng phản biện, các chuyên gia là thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Quang cảnh hội nghị phản biện. Ảnh: M.Đ

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến phản biện xung quanh các nội dung trên. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng việc nuôi chim yến trong khu dân cư tác động đến môi trường, tiếng ồn gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Bên cạnh đó, ngành chức năng cần quản lý các dịch vụ cá nhân làm thiết kế nhà yến không đăng ký, cạnh tranh không lành mạnh. Phải giải thích rõ vì sao cho phép xây dựng nhà yến trên tuyến đường này, còn nơi khác thì không. Mặt khác, phải quản lý về việc cơi nới nhà yến, quy định âm thanh dẫn dụ và có chế tài xử phạt nghiêm các hộ nuôi yến vi phạm… Đặc biệt là khuyến cáo người nuôi chim yến sử dụng các thiết bị tiên tiến để phát sóng âm, không để tiếng ồn ảnh hưởng đến người dân…

Đại diện Sở NN&PTNT đã giải trình các vấn đề thành viên Hội đồng phản biện đặt ra, đồng thời tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa hoàn chỉnh các dự thảo, nghị quyết trước khi trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.