Tin tức

Hội nghị trực tuyến rà soát công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ Sáu, 31/07/2020 | 17:05

Chiều 31/7, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến rà soát công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và Hiệu trưởng các trường THPT được chọn làm điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi được triển khai đúng tiến độ và đúng quy định như: Công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất; Thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Ban chỉ đạo thi các tỉnh, thành phố; Công tác in sao, đảm bảo an toàn, bảo mật đề thi. Một trong những vấn đề được Bộ GD&ĐT cũng như Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT các tỉnh, thành phố quan tâm đó là diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 như hiện nay nên công tác chuẩn bị cho kỳ thi cần được tập trung quyết liệt hơn với sự tham gia của nhiều ngành, nhiều cấp. Trong đó, cần có phương án thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh. Công tác rà soát, kiểm tra dịch tễ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia kỳ thi như: Chuẩn bị thêm phòng thi dự phòng, chuẩn bị máy đo thân nhiệt… Nhiều đại biểu kiến nghị Bộ GD&ĐT cần ban hành quy định cụ thể về khoảng cách của thí sinh, quy định đeo khẩu trang khi vào phòng thi…

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, đại diện lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng kiến nghị Bộ GD&ĐT xem xét đặt cách cho thành phố không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và được xét tốt nghiệp THPT để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Phùng Xuân Nhạ ghi nhận ý kiến của các đại biểu và sẽ trao đổi với một số Bộ, ngành và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ để tiếp tục ban hành văn bản chỉ đạo tổ chức kỳ thi cho phù hợp với tình hình thực tế. Trước mắt, cần triển khai theo kế hoạch tổ chức kỳ thi mà Bộ đã ban hành trước khi có những chỉ đạo tiếp theo. 

Phát biểu với các đại biểu dự họp tại điểm cầu Bạc Liêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang yêu cầu lãnh đạo các ngành, địa phương, hiệu trưởng các trường THPT trong tỉnh, bên cạnh chuẩn bị các mặt công tác đã triển khai theo kế hoạch cần quan tâm một số nội dung để đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với kỳ thi như: rà soát phân loại học sinh và người nhà của học sinh đi về từ các vùng dịch để bố trí phòng thi riêng. Bố trí thêm phòng thi dự phòng tại điểm thi của trường để sắp xếp cho thí sinh khi cần thiết. Rà soát lại các giáo viên tham gia công tác trong kỳ thi có đi đến các vùng dịch để loại khỏi danh sách làm công tác coi thi. Chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn để cán bộ coi thi, thí sinh sát khuẩn khi đến trường thi. Bố trí lực lượng làm công tác kiểm tra thân nhiệt để tránh ảnh hưởng thời gian cán bộ coi thi, thí sinh... Sở Y tế tổ chức phun xịt thuốc sát khuẩn tại các điểm trường đặt điểm thi để góp phần đảm bảo an toàn cho cán bộ và thí sinh trong suốt kỳ thi…

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.