Tin tức

Hội Nông dân tỉnh: Tham quan các mô hình sản xuất ở TP. Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi

Thứ Tư, 09/10/2019 | 16:41

(BL-MĐ) Ngày 8/10/2019, đoàn cán bộ Hội Nông dân tỉnh do bà Lê Thanh Giang, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, tham quan các mô hình sản xuất ở TP. Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi.

Đoàn cán bộ Hội Nông dân tỉnh tham quan mô hình trồng táo ở thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.Đ

Đoàn đã tham quan mô hình trồng táo xen canh trồng bông súng của hộ anh Phan Thanh Phương (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi); mô hình trồng rau màu xen canh trên rẫy của anh Nguyễn Văn Dự (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu).

Nông dân thực hiện hai mô hình này (là hội viên Hội Nông dân) được vay vốn sản xuất từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh. Tùy vào diện tích và mô hình sản xuất, hội viên được vay từ 20 - 60 triệu đồng.

Bà Lê Thanh Giang đánh giá cao hiệu quả các mô hình sản xuất và khuyến khích nông dân các địa phương trong tỉnh tham quan, học tập và áp dụng.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh giải ngân 6 dự án cho 65 hội viên, nông dân vay với số tiền 3,4 tỷ đồng. Nhìn chung, hội viên, nông dân đều sử dụng vốn vay đúng mục đích và đạt hiệu quả.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.