Tin tức

Hội thảo khoa học thực trạng và giải pháp phát triển nguồn lợi thủy sản ở ĐBSCL

Thứ Bảy, 17/10/2020 | 15:38

(BL-HT) Ngày 17/10/2020, Trường đại học Bạc Liêu phối hợp với Trường đại học Cần Thơ tổ chức hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp phát triển nguồn lợi thủy sản ở ĐBSCL”. Tham gia hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở NT&PTNT, Sở TN-MT, Chi cục Thủy sản Bạc Liêu và Cà Mau; Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu; lãnh đạo UBND các huyện vùng ven của tỉnh (Hòa Bình, Đông Hải); các doanh nghiệp thủy sản Bạc Liêu… (ảnh).

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các chuyên gia, ngành chức năng báo cáo, phân tích hiện trạng nghề cá tại khu vực ĐBSCL nói chung, thực trạng hoạt động khai thác thủy sản ở Bạc Liêu và Cà Mau nói riêng. Đặc biệt là tình trạng khai thác nguồn lợi thủy sản ven bờ không được kiểm soát, quản lý tốt, nhất là các hình thức đánh bắt tận diệt đã gây cạn kiệt nguồn lợi, làm mất nơi trú ngụ, sinh sản của nhiều loài thủy hải sản. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường nước, những tác động do biến đổi khí hậu và sự phát triển của các ngành kinh tế khác (công nghiệp, du lịch) cũng dẫn đến suy thoái hệ sinh thái thủy sinh.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tập trung bàn luận giải pháp nhằm bảo vệ và phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản ven bờ vùng ĐBSCL. Cụ thể là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến người dân làm nghề khai thác thủy sản; cho ngư dân ký cam kết tuân thủ quy định pháp luật trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; chủ cơ sở thu mua, chế biến, kinh doanh thủy sản cam kết không mua bán các loài thủy sinh nguy cấp, quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng; tăng cường đào tạo cán bộ có chuyên môn nhằm kiện toàn hệ thống kiểm ngư, thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động liên quan đến công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản; xử lý nghiêm những hành vi khai thác thủy sản trái phép…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.