Tin tức

Hơn 1.700ha lúa hè thu bị sập và ngập nước do ảnh hưởng mưa bão

Chủ Nhật, 18/10/2020 | 14:40

Các trà lúa ở xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) bị ngập trong nước.

(BL-MĐ) Theo Sở NN&PTNT, do ảnh hưởng mưa bão nhiều ngày qua nên trên địa bàn tỉnh có hơn 1.700ha lúa hè thu bị ngập nước và sập, tập trung chủ yếu ở huyện Vĩnh Lợi và TP. Bạc Liêu. Các trà lúa vùng trũng thì nước ngập tới bông, còn vùng gò cao thì lúa bị sập. Trong khi đó, triều cường dâng, mực nước ở các sông cao nên nông dân không thể bơm nước ra được. Điều đáng nói, giá cắt lúa cao nhưng lại khan hiếm nhân công cũng khiến cho việc thu hoạch lúa của nông dân gặp nhiều khó khăn. Một số nơi nông dân thu hoạch lúa nhưng không có nắng để phơi khiến lúa nảy mầm gây thất thoát và thiệt hại nặng.

Nông dân xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) thu hoạch lúa nhưng không có nắng để phơi khiến lúa nảy mầm gây thiệt hại. Ảnh: M.Đ

Trước tình hình trên, ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết Sở đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, các địa phương mở các cống tối đa để xổ nước ra. Đồng thời vận động nông dân thu hoạch lúa sớm để hạn chế thiệt hại”.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.