Tin tức

Hơn 13,6 tỷ đồng thực hiện Tết quân dân 2020 tại xã Vĩnh Mỹ A

Thứ Ba, 21/01/2020 | 10:39

Bà Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội (thứ năm từ phải qua) tặng quà cho người dân xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình.

(BL-NQ) Sáng 21/1/2020, UBND tỉnh tổng kết chương trình Tết quân dân tại xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình. Dự lễ tổng kết có bà Trần Thị Hoa Ry, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Tết quân dân 2020.

Bà Nguyễn Thị Lâm Anh, Phó Tổng biên tập Báo Bạc Liêu (thứ sáu từ phải sang) tặng quà tết cho bà con huyện Hòa Bình.

Sau 8 ngày diễn ra, Tết quân dân lần thứ năm do tỉnh tổ chức đã thực hiện 25 công trình, phần việc, tổng kinh phí 13,64 tỷ đồng, vượt kế hoạch 367,5 triệu đồng. Các cơ quan, lực lượng vũ trang từ tỉnh đến xã đã xây dựng 8 cổng ấp văn hóa, cất tặng 50 căn nhà các loại, làm mới 9 cầu bê-tông, hỗ trợ phương tiện sản xuất cho 71 hộ dân, biểu diễn 2 đêm văn nghệ phục vụ nhân dân…

Đó là những việc làm cụ thể, thể hiện tình cảm của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang từ tỉnh đến cơ sở đối với bà con xã Vĩnh Mỹ A và cũng là hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị minh”, làm cho không khí thêm vui tươi, phấn khởi trước thềm năm mới.

Ban tổ chức Tết quân dân tỉnh ghi nhận, trong đợt này, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã đóng góp tiền, công sức góp phần làm nên các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Trao tặng nhà tình đồng đội cho gia đình binh nhất Huỳnh Đồng Thành (ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình). Ảnh: N.Q

* Trước khi diễn ra lễ tổng kết, cũng trong buổi sáng cùng ngày, Ban tổ chức Tết quân dân tỉnh đã khai mạc hội thi ẩm thực “Mâm cơm ngày tết”. Có 14 đội đến từ các cơ quan tỉnh, huyện và các xã thuộc huyện Hòa Bình dự thi. Mỗi đội nấu, trưng bày và thuyết minh 2 mâm cỗ. Kết quả, đội Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đoạt giải Nhất, đội Công an huyện Hòa Bình đoạt giải Nhì hội thi.

Song song đó, Ban tổ chức Tết quân dân cũng đã bàn giao cho chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Mỹ A các công trình giao thông, nhà tình đồng đội, nhà tình nghĩa… Đồng thời mong muốn các công trình khi đưa vào sử dụng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Mỹ A thường xuyên bảo quản để sử dụng được lâu dài.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.