Tin tức

Họp mặt văn nghệ sĩ, báo chí tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán 2020

Thứ Hai, 20/01/2020 | 18:22

* Họp mặt người dân tộc Hoa tiêu biểu

(BL-CT, TQ) Nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, sáng 20/1/2020, Tỉnh ủy - HĐND  UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi họp mặt thân mật với gần 140 đại biểu đại diện đội ngũ báo chí và văn nghệ sĩ trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên Báo Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của đội ngũ báo chí trong việc bám sát định hướng tuyên truyền của Trung ương và tỉnh; là kênh thông tin quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, địa phương trong tỉnh… Cùng với đó, đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh cũng đã sáng tác trên 400 tác phẩm mới (thuộc các lĩnh vực), góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Bạc Liêu…

Bà Lâm Thị Sang mong muốn đội ngũ báo chí, văn nghệ sĩ tiếp tục cống hiến trí tuệ, khẳng định vai trò là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh. Tỉnh ủy - UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tốt, chủ động chia sẻ, cung cấp thông tin, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên, các cơ quan báo chí và đội ngũ văn nghệ sĩ tác nghiệp, sáng tác tại địa phương…

Tại buổi họp mặt, nhiều nhà báo, văn nghệ sĩ đã có bài tham luận, phát biểu, bày tỏ cảm tưởng, nguyện vọng trước thềm xuân mới.

* Chiều 19/1/2020, Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh tổ chức họp mặt với 100 đại biểu là người Hoa tiêu biểu của tỉnh.

Bạc Liêu có gần 3.559 hộ với hơn 15.903 nhân khẩu là người dân tộc Hoa, chiếm khoảng 1,59% tổng số hộ dân trong tỉnh. Thời gian qua, Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh đã triển khai nhiều chính sách đặc thù dành cho đồng bào dân tộc Hoa như đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, quan tâm đến đời sống của bà con, nhất là công tác an sinh xã hội.

Ông Viên Quang Tỷ, đại diện đồng bào người Hoa bày tỏ niềm vui mừng trước sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với bà con người Hoa nói chung và gia đình ông nói riêng. Đồng thời hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với cuộc sống tinh thần cũng như vật chất của đồng bào người Hoa.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.