Tin tức

Họp trực tuyến về công tác kỹ thuật quản lý nước vùng Quản Lộ - Phụng Hiệp

Thứ Năm, 29/07/2021 | 10:34

Sáng 29/7, Bộ NN&PTNT, Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) có buổi họp trực tuyến với Sở NN&PTNT các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng và Trường đại học Cần Thơ về công tác kỹ thuật quản lý nước vùng Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Quang cảnh họp trực tuyến tại điểm cầu Bạc Liêu.

Đại biểu cuộc họp đã được nghe báo cáo về các hoạt động “Xây dựng cơ sở dữ liệu GIS về quản lý nước, thủy lợi và khí tượng - thủy văn của vùng Quản Lộ - Phụng Hiệp; xây dựng hệ thống quan trắc mặn vùng Quản Lộ - Phụng Hiệp; đào tạo về quản lý tài nguyên nước cho Nhóm công tác kỹ thuật quản lý nước…

Tại cuộc họp, tỉnh Bạc Liêu đã đề xuất các hoạt động trong kế hoạch năm 2022 cho nhóm làm đánh giá hoạt động công trình thủy lợi trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Cụ thể, cống Âu thuyền Ninh Quới (huyện Hồng Dân) đáp ứng nhu cầu nước mặn, ngọt phục vụ sản xuất; cần đánh giá tác động của cống Cái Lớn, Cái Bé đến cống Âu thuyền Ninh Quới; các quy trình vận hành đóng mở cống Âu thuyền Ninh Quới… Còn tỉnh Cà Mau thì đề xuất dẫn nước ngọt từ kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp về Cà Mau… Trên cơ sở đề xuất của các tỉnh, Nhóm sẽ chọn và đề ra kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Cống Âu thuyền Ninh Quới (huyện Hồng Dân) đáp ứng nhu cầu nước mặn, ngọt phục vụ sản xuất.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT Bạc Liêu, cho rằng vấn đề điều tiết nước của cả vùng Bán đảo Cà Mau là rất quan trọng cho việc sản xuất. Bên cạnh đó, Nhóm cần quan tâm việc lắp các trạm quan trắc ở các địa phương. Theo kế hoạch, mỗi tỉnh được lắp 7 trạm quan trắc nhưng có thể rút xuống còn 3 trạm nhưng tăng tính năng, các chỉ tiêu của trạm quan trắc lên để phục vụ sản xuất thiết thực hơn…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.