Tin tức

Huyện Đông Hải: Triển khai kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2022

Thứ Tư, 21/09/2022 | 16:47

(BL-HL) Ngày 21/9, huyện Đông Hải tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2022 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025.

Việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo được thực hiện theo phương pháp khảo sát thu thập thông tin để ước lượng thu nhập và xác định mức thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, cận nghèo, bảo đảm phù hợp với chuẩn nghèo theo quy định tại Điều 3, Nghị định 07 năm 2021 của Chính phủ. Thời gian thực hiện điều tra, rà soát từ nay đến ngày 15/12/2022.

Kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo sẽ là cơ sở để Đông Hải xây dựng kế hoạch, giải pháp giảm nghèo và thực hiện các chính sách xã hội năm 2023. Vì vậy, yêu cầu huyện đặt ra cho cuộc điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2022 là phải thực hiện dân chủ, khách quan dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, giám sát của MTTQ, các đoàn thể và có sự tham gia của người dân; phản ánh đúng thực trạng đời sống nhân dân, tuyệt đối không bỏ sót hộ nghèo, cận nghèo, không chạy theo thành tích làm sai lệch thực trạng nghèo của các xã, thị trấn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.