Tin tức

Huyện Phước Long: Triển khai ý định Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023

Thứ Năm, 08/06/2023 | 11:57

Ngày 8/6, Ban tổ chức Diễn tập huyện Phước Long tổ chức hội nghị triển khai ý định Diễn tập chiến đấu xã Vĩnh Phú Đông và xã Hưng Phú trong khu vực phòng thủ năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị 15 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc chỉ đạo diễn tập và Kế hoạch của UBND huyện về tổ chức diễn tập chiến đấu của 2 xã. Ý định diễn tập lần này là: “Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy - HĐND - UBND xã, giai đoạn 1: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng. Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu và giai đoạn 3 thực hành chiến đấu phòng thủ.

Thông qua diễn tập nhằm không ngừng nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền trong chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái quốc phòng, xử trí các tình huống chuẩn bị và thực hành chiến đấu bảo vệ dân, giữ vững địa bàn trong khu vực phòng thủ của huyện. Đồng thời vận dụng linh hoạt, sáng tạo nguyên tắc, lý luận, nghệ thuật quân sự Việt Nam vào giải quyết tình huống cụ thể ở địa phương. Qua diễn tập nhằm bổ sung, kiện toàn hệ thống văn kiện chiến đấu, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh cho cán bộ và nhân dân, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ của huyện ngày càng vững chắc.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.