Tin tức

Huyện Vĩnh Lợi: Tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Năm, 13/08/2020 | 15:53

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc cho các cá nhân tại ngày hội

* 8 cá nhân nhận kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc

Chiều 13/8, Ban chỉ đạo 138 huyện Vĩnh Lợi tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) tại xã Vĩnh Hưng A. Tại buổi lễ, có 8 cá nhân của huyện Vĩnh Lợi được Bộ Công an tặng kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo cơ quan này, công tác xây dựng lực lượng nòng cốt trong phong trào TDBVANTQ của huyện được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Về công an xã, hiện có 41 đồng chí đều là lực lượng chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã. Lực lượng bảo vệ dân phố thì có 1 ban và 8 tổ, tổng số 43 người. Về tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT thì có 20 mô hình, như: Tổ tự quản về ANTT chùa Hưng Thiện, câu lạc bộ 3 tích cực trong đồng bào người dân tộc Khmer xã Hưng Hội, cổng rào ANTT, câu lạc bộ Cựu chiến binh phòng, chống tội phạm,… và mới nhất là mô hình tổ tự quản nhà cho thuê xã Châu Hưng A (2 tổ).

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) trao quyết định thành lập tổ quản lý, sử dụng và bảo quản mô hình máy quay giám sát ANTT của xã.

Tại Ngày hội, một lần nữa lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Lợi khẳng định vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, gìn giữ trật tự trị an cơ sở. Nhân dân đã cùng chính quyền đấu tranh, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, quản lý, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi, chuyển hóa địa bàn. Đầu năm 2020, thị trấn Châu Hưng đã được đưa ra khỏi diện trọng điểm, phức tạp về ANTT. Như vậy, hiện tại huyện Vĩnh Lợi không còn xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo 138 huyện Vĩnh Lợi kêu gọi Đảng bộ, quân và dân huyện nhà nêu cao ý chí tự lực tự cường, huy động sức mạnh toàn dân, trong đó lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt, Nhân dân là thế trận, tạo thuận lợi cho công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các cơ quan, đoàn thể thuộc xã Vĩnh Hưng A ký kết giao ước thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dịp này, xã Vĩnh Hưng A đã ra mắt Đội dân phòng cơ động và mô hình máy quay giám sát ANTT; công bố kết quả và trao giải hội thao kỷ niệm 15 năm Ngày hội TDBVANTQ. Đồng thời, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng và chính quyền các cấp đã tặng nhiều phần quà cho người dân.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.