Tin tức

Khai mạc Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” năm 2020 tại huyện Phước Long

Chủ Nhật, 18/10/2020 | 16:54

(BL-TQ) Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020, tối 17/10/2020, tại khu Trung tâm Văn hóa - Thiếu nhi huyện Phước Long, Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Phước Long khai mạc phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” năm 2020.

Ban tổ chức hội chợ tham quan các gian hàng. Ảnh: T.Q

Phiên chợ diễn ra trong 7 ngày, từ 17 - 23/10, với quy mô trên 70 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của hơn 35 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trưng bày các mặt hàng đa dạng, phong phú, như: nông sản, lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, quần áo thời trang, dày dép, mỹ phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ… Ngoài ra, hàng đêm tại phiên chợ còn tổ chức chương trình ca nhạc, với các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh, góp phần thu hút khách tham quan và tạo không khí cho phiên chợ thêm phần vui tươi.

Thông qua tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trong nước có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và tiếp cận người tiêu dùng tại các vùng nông thôn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm mang thương hiệu Việt có chất lượng, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cũng thông qua phiên chợ nhằm vận động người dân nông thôn ưu tiên sử dụng hàng hóa và dịch vụ Việt Nam, thể hiện lòng yêu nước và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời phiên chợ còn là cơ hội để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt trên thị trường trong tỉnh nói chung, huyện Phước Long nói riêng. Từ đó có chiến lược phát triển, mở rộng kênh phân phối hàng hóa, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu dùng.

Dịp này, Ban tổ chức phiên chợ đã tặng 30 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó của TT. Phước Long nhằm giúp các em có thêm điều kiện học tập. Theo kế hoạch, phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” năm 2020 sẽ tiếp tục được tổ chức tại các huyện Hòa Bình và Đông Hải.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.