Tin tức

Khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 21/11/2019 | 14:59

Đoàn khảo sát đến tham quan chùa Xiêm Cán. Ảnh: N.V

(BL-NV, CT) Sáng 21/11/2019, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 tổ chức đoàn đến tham quan, khảo sát một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tham gia đoàn khảo sát có ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL; đại diện Sở Du lịch TP. HCM, Sở VH-TT&DL các tỉnh ĐBSCL và các công ty lữ hành TP. HCM.

Đoàn đã đến khảo sát và nghe giới thiệu về khu điện gió Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán, Khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khu nhà Công tử Bạc Liêu, Đồng hồ Thái dương (đồng hồ đá); thưởng thức các tiết mục múa dân tộc, nhạc ngũ âm, các bài ca cổ và bản Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Chuyến khảo sát nhằm đánh giá tiềm năng và thực trạng phát triển du lịch của Bạc Liêu; đưa ra các giải pháp liên kết phát triển các sản phẩm, loại hình du lịch của địa phương. Đồng thời giúp đẩy mạnh liên kết, thúc đẩy du lịch giữa tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố trên cả nước phát triển phù hợp với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế; tìm cơ hội hợp tác giữa các bên liên quan trong quản lý, đầu tư về lĩnh vực du lịch và liên kết phát triển du lịch.

* Chiều cùng ngày diễn ra buổi tọa đàm “Hợp tác, liên kết, khai thác tiềm năng du lịch Bạc Liêu”.

Đây là dịp để những người làm du lịch đề xuất những phương hướng, giải pháp nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của Bạc Liêu trong thời gian tới. Đồng thời đưa ra sáng kiến thúc đẩy phát triển du lịch của Bạc Liêu trong khu vực ĐBSCL và trong cả nước; ký kết hợp tác phát triển toàn diện với một số đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch nhằm xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực, các dự án trọng điểm của tỉnh.

* Sáng 21/11/2019, nhà văn Phan Trung Nghĩa tổ chức ký tặng sách “Công tử Bạc Liêu - Sự thật và giai thoại” (tác giả Phan Trung Nghĩa) cho du khách đến tham quan nhà Công tử Bạc Liêu nhân dịp Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019.

Nhà văn Phan Trung Nghĩa (giữa), tác giả sách “Công tử Bạc Liêu - Sự thật và giai thoại” ký tặng sách cho du khách. Ảnh: C.T

Có hơn 100 quyển sách được tác giả ký tặng cho độc giả, du khách.

Việc làm này mang ý nghĩa hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu; đồng thời giúp du khách hiểu hơn về Công tử Bạc Liêu - một nhân vật đặc biệt đã trở thành “thương hiệu” độc đáo để Bạc Liêu làm du lịch.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.