Tin tức

Kiểm tra thực tế triều cường dâng gây ngập nhà dân trên địa bàn phường Nhà Mát

Thứ Ba, 28/11/2023 | 09:18

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh,  1 giờ 30 phút ngày 28/11, đoàn cán bộ TP. Bạc Liêu do ông Lê Việt Xô - Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo Chi cục Thủy lợi, Ban Quản lý dự án các công trình nông nghiệp tỉnh và phường Nhà Mát đi kiểm tra thực tế triều cường dâng gây ngập úng nhà dân dọc theo kênh 30/4 (đoạn từ cống Nhà Mát đến cầu Út Đen) thuộc Phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu.

Đoàn kiểm tra thực địa dọc theo kênh 30/4 (đoạn từ cống Nhà Mát đến cầu Út Đen).

Đoàn đi thực địa tại cống Nhà Mát khi vận hành đóng cống ngăn triều cường và dọc theo kênh 30/4 (đoạn từ cống Nhà Mát đến cầu Út Đen) ghi nhận tình hình triều cường dâng gây ngập úng. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, triều cường dâng làm ngập cục bộ một số nơi, mực nước dâng cao khoảng 30 - 40cm. Nước triều dâng khiến nhiều hộ thức để canh chống ngập.

Theo phản ánh của người dân, vào những tháng cuối năm, cứ mỗi tháng 2 lần triều cường dâng gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của bà con.

Được biết, 2 khu dân cư ven kênh 30/4 (đoạn từ cống Nhà Mát đến Cầu Út Đen dài khoảng 2,5km), có nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở rất cao, kèm theo đó là liên tục bị ngập úng mỗi đợt triều cường, có nhiều nhà dân bị nước ngập đến hơn 1m. Tình trạng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của hàng trăm hộ dân thuộc các khóm Chòm Xoài, Nhà Mát và Đầu Lộ A (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu).

Người dân dọc kênh 30/4 (khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát) dùng bao cát đắp để ngăn triều cường tràn vào nhà.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng kè Nhà Mát (đoạn từ cầu Nhà Mát đến cống Nhà Mát) có quy mô là xây dựng hạng mục kè 2 bên bờ kênh 30/4, với tổng chiều dài khoảng 6km, cùng một số hạng mục, công trình phụ, với tổng mức đầu tư hơn 905 tỷ đồng. 

Các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi bà con các khu vực nói trên và lấy ý kiến người dân về việc xây dựng công trình kè dọc 2 bên kênh 30/4 (đoạn từ cống Nhà Mát đến cầu Út Đen). Người dân đồng tình rất cao và mong muốn TP. Bạc Liêu, tỉnh sớm triển khai thi công đê kè để người dân sớm thoát cảnh triều cường dâng gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày…

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.