Tin tức

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021: Thông qua 7 Nghị quyết

Thứ Ba, 12/11/2019 | 14:36

(BL-HL) Sáng 12/11/2019, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường). Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua các nghị quyết, gồm: Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 21 của HĐND tỉnh về việc thông qua chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 23 và Nghị quyết số 19 của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2019; các nghị quyết thông qua Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 3 dự án sử dụng nguồn ngân sách Trung ương và một phần từ ngân sách của địa phương; Nghị quyết về việc giao biên chế hành chính và phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020…

Cũng tại kỳ họp đã miễn nhiệm chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trần Văn Tài, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và ông Lê Tấn Tới, nguyên Giám đốc Công an tỉnh để nhận nhiệm vụ khác; bầu bổ sung ông Đỗ Minh Đẩu, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh giữ chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết. Ảnh: H.L

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết trình tại kỳ họp, đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, giao trách nhiệm cho các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn xây dựng cơ bản. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư, đến cuối tháng 10/2019 giải ngân vốn chỉ đạt 48,18%, thấp hơn so với cùng kỳ. Vì vậy, từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh tiếp tục rà soát điều chỉnh giảm vốn đối với các dự án giải ngân chậm, không đạt tiến độ; ưu tiên vốn cho các dự án có khối lượng nhưng thiếu vốn và các dự án hoàn thành trong năm, phấn đấu tỷ lệ giải ngân năm 2019 đạt 95%.

Đối với chương trình phát triển nhà ở trong tờ trình và dự thảo nghị quyết còn thiếu một số nội dung chưa cập nhật kịp thời, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khi ban hành triển khai thực hiện cần bổ sung vào các nội dung còn thiếu theo điều 49 Luật Nhà ở. Riêng Nghị quyết về phân bổ biên chế hành chính năm 2020, UBND tỉnh trình 1.639 biên chế (vượt 1 biên chế so với quy định giao biên chế của Bộ Nội vụ), đề nghị UBND tỉnh tiếp tục giảm thêm 1 biên chế nữa để đúng với số lượng biên chế Bộ Nội vụ giao.

Năm 2019 sắp kết thúc, năm “nước rút” thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm (2015 - 2020, nhiệm vụ còn lại khá nhiểu, vì vậy HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, dành nhiều thời gian để chỉ đạo khắc phục những hạn chế, yếu kém, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của HĐND tỉnh đã đề ra. Từ đó làm nền tảng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.