Tin tức

Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Bàn giải pháp xây dựng chuỗi liên kết bao tiêu sản phẩm nông nghiệp

Thứ Bảy, 06/06/2020 | 17:33

Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: C.L

(BL-CL) Chiều 5/6/2020, Liên minh Hợp tác xã tỉnh (HTX) phối hợp với UBND huyện Phước Long, Hội Nông dân tỉnh tổ chức buổi tọa đàm: “Một số giải pháp hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác xã (HTX) và xây dựng chuỗi liên kết bao tiêu sản phẩm nông nghiệp”. Tham gia buổi tọa đàm có hơn 100 đại biểu là đại diện của các HTX, công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp cùng tham gia.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến vai trò của HTX trong chuỗi giá trị nông sản thực phẩm; đồng thời nêu ý kiến, giải pháp trong xây dựng mối liên kết chuỗi giá trị như: Hỗ trợ môi trường sản xuất - kinh doanh lành mạnh; hỗ trợ các điểm tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ vốn để các HTX đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh; ngành chức năng cần tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, cung ứng sản phẩm đầu vào...

Thời gian qua, để phát triển kinh tế tập thể, các HTX trong tỉnh đã tích cực xây dựng mô hình HTX theo chuỗi giá trị trong liên kết sản xuất về: Quy trình sản xuất - chế biến - xây dựng nhãn hiệu - tiêu thụ hàng hóa nhằm tạo ra chuỗi giá trị bền vững. Đặc biệt, Liên minh HTX tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động phát triển HTX theo hướng liên kết chuỗi giá trị gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó có Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) thu hút đông đảo các đơn vị tham gia.

Việc liên kết HTX theo chuỗi giá trị hàng hóa trở thành xu thế tất yếu góp phần tạo việc làm ổn định cho các hộ nông dân thuộc thành phần kinh tế tập thể và các hộ có liên quan trong quá trình liên kết.

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.