Tin tức

Mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2020

Thứ Sáu, 26/06/2020 | 17:22

(BL-TĐ) Sáng 26/6, UBND TP. Bạc Liêu phối hợp với Ban chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2020, Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26/6) với chủ đề “Phát huy tinh thần phòng, chống dịch COVID-19, hãy hành động vì cộng đồng không ma túy”. Dự lễ mít-tinh có Đại tá Nguyễn Văn Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban chỉ đạo 138 tỉnh; ông Lê Hoàng Vinh, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu; hơn 1.200 cán bộ, công chức, học sinh - sinh viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn thành phố (ảnh).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Văn Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban chỉ đạo 138 tỉnh, nhấn mạnh về những tác hại của ma túy đối với cuộc sống, gây nhiều hệ lụy đối với người nghiện, gia đình và cộng đồng xã hội. Công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy được các quốc gia, các tổ chức quốc tế đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác để đấu tranh phòng, chống nhằm mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới triệt tiêu ma túy ra khỏi đời sống xã hội.

Đại tá cho biết, 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng chức năng đã phát hiện và triệt phá 74 vụ, bắt, xử lý 121 đối tượng tội phạm và tệ nạn ma túy. Tính đến ngày 15/6/2020, toàn tỉnh có hơn 1.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý.

Nhằm thực hiện tốt chủ đề năm 2020 “Phát huy tinh thần phòng, chống dịch COVID-19, hãy hành động vì cộng đồng không ma túy”, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu kêu gọi tất cả mọi người hãy nói không với ma túy; tránh xa ma túy; không tham gia vận chuyển, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng ma túy; tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hiểu biết về tác hại của ma túy, đề cao cảnh giác, hành động thiết thực để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Kết thúc lễ mít-tinh, các lực lượng đã tham gia diễu hành qua các tuyến đường: Trần Phú, 23/8, Võ Thị Sáu, Cao Văn Lầu và Hai Bà Trưng nhằm tuyên truyền thông điệp “Hãy nói không với ma túy”, cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.