Tin tức

Người dân đổ xô đi mua hàng hóa về tích trữ

Thứ Ba, 31/03/2020 | 20:53

(BL-CL) Dù đã được thông tin hệ thống các siêu thị vẫn mở cửa phục vụ bình thường sau 1/4/2020 (thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ), nhưng chiều tối 31/3/2020, nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua hàng hóa về tích trữ dẫn đến tình trạng quá tải tại các siêu thị và các cửa hàng tiện lợi.

Người dân đến mua sắm tại Siêu thị Co.opmart tăng đột biến.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, từ khá sớm đã có rất đông người đến mua sắm hàng hóa về tích trữ. Lượng khách tăng đột biến khiến cho lực lượng bảo vệ của siêu thị khá vất vả trong việc kiểm soát người ra vào siêu thị. Nhận được tin báo, lực lượng công an khu vực (phường 7, TP. Bạc Liêu) đã đến hỗ trợ lập chốt, phân luồng và mỗi lần chỉ cho khoảng 20 - 25 người vào cổng mua sắm. Đồng thời, hệ thống loa nội bộ của siêu thị cũng liên tục phát đi thông tin khuyến cáo khách hàng đến mua sắm không nên đứng quá gần nhau và lượng hàng hóa của siêu thị hiện còn rất dồi dào, cam kết phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Còn tại các cửa hàng tiện lợi, lượng người tập trung mua sắm cũng rất đông. Các mặt hàng được người tiêu dùng mua để tích trữ nhiều nhất là mì tôm, sữa, gạo, đồ hộp,… Để đảm bảo nguồn cung cho khách và trách tình trạng đầu cơ trục lợi, nhiều cửa hàng tiện lợi đã áp dụng hình thức bán hàng với số lượng nhất định.

Một người tiêu dùng mua sắm tại một cửa hàng tiện lợi trên địa bàn phường 5, TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.L

Trong khi dịch COVID-19 đang có những diễn biến khó lượng như hiện nay thì việc tập trung đông người để mua sắm hàng hóa về tích trữ sẽ rất nguy hiểm. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, mỗi chúng ta hãy là một người tiêu dùng có trách nhiệm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.