Tin tức

Nhiều hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em

Thứ Năm, 12/09/2019 | 16:42

Sáng 12/9/2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đến thăm trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu và Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic II nhân dịp Tết Trung thu năm 2019.

Tại các nơi đến, ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe bệnh nhi; chúc các em mau chóng lành bệnh, luôn chăm ngoan và học giỏi. Dịp này, ông Vương Phương Nam đã tặng quà cho 122 bệnh nhi, mỗi suất trị giá 350.000 đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng quà cho một bệnh nhi bệnh về mắt đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: H.T

* Trước đó, tối 11/9/2019, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức Đêm hội trăng Rằm cho trẻ em của trung tâm. Đến dự có ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dịp này, Sở LĐ-TB&XH đã tặng 25 phần quà cho trẻ em; ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và nhóm cựu học sinh Trường PTTH Bạc Liêu bàn giao nhà banh và thú nhúng tạo khu vui chơi cho trẻ em trị giá 42 triệu đồng; Báo Bạc Liêu phối hợp với Ngân hàng Sacombank - chi nhánh Bạc Liêu và nhóm cựu học sinh Trường PTTH Bạc Liêu trao 13 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em ở trung tâm đang trong độ tuổi đi học.

Bà Nguyễn Thị Lâm Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu trao học bổng cho trẻ em Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: H.L

* Ngày 12/9/2019, Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu và Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm tổ chức hội thi làm lồng đèn Tết Trung thu 2019. Có 250 đội viên đến từ 25 liên đội trực thuộc tham gia.

Với chủ đề “Thiếu nhi TP. Bạc Liêu chung tay bảo vệ môi trường”, trong thời gian 180 phút, 25 liên đội phải hoàn thành chiếc lồng đèn với kích thức tối thiểu là 1m, trang trí đẹp mắt, sáng tạo. Chất liệu của chiếc lồng đèn làm bằng tre, trúc hoặc những chất liệu có sẵn trong tự nhiên, hạn chế sử dụng ống nhựa.

Các đội viên dự thi làm lồng đèn Trung thu. Ảnh: T.T

* Tối 11/9, UBND phường 3 (TP. Bạc Liêu) tổ chức chương trình văn nghệ, tặng quà cho 140 thiếu nhi là con cán bộ, công chức trong cơ quan và các em trong Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu. Mỗi bé được tặng 1 chiếc lồng đèn và bánh kẹo. Không chỉ trao quà tại trụ sở cơ quan, đoàn viên, thanh niên phường 3 còn xuống tận nhà các cháu thiếu nhi trong Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu để tặng quà.

Các cháu thiếu nhi phường 3 (TP. Bạc Liêu) chụp ảnh cùng nhân vật chú Cuội và chị Hằng Nga. Ảnh: N.Q

* Cùng thời gian này, tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu), Trung tâm Anh ngữ Sunflower tổ chức hoạt động văn nghệ (hát các ca khúc thiếu nhi bằng tiếng Anh), thi trang trí và làm lồng đèn, có 30 học viên là thiếu nhi tham gia, và trình diễn thời trang với chủ đề “Bé và lồng đèn”.

H.T - H.L - T.T - N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.