Tin tức

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam làm việc với huyện Hòa Bình

Thứ Sáu, 11/10/2019 | 17:51

Quang cảnh buổi làm việc . Ảnh: Tiến Luận

Chiều 10/10/2019, tại trụ sở Huyện ủy Hòa Bình, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Hòa Bình để nắm lại kết quả chỉ đạo các mặt công tác của BTV Huyện ủy trong 9 tháng của năm 2019. Trong đó, trọng tâm là công tác giảm nghèo, công tác chăm lo gia đình chính sách; kế hoạch của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy trên địa bàn huyện và tình hình xây dựng nông thôn mới. Dự buổi làm việc có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban ngành.

Theo báo cáo của Huyện ủy Hòa Bình, năm 2019 được xác định là năm nước rút, có ý nghĩa quan trọng, quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, vì vậy, huyện đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp với quyết tâm cao. Từ đó mà 9 tháng của năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 8,5%, huyện phấn đấu đến cuối năm tăng trên 10%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Một số chỉ tiêu tăng khá so với cùng kỳ, như: sản lượng thủy sản, sản lượng lúa. Bên cạnh đó, công tác giảm nghèo, chăm lo gia đình chính sách luôn được huyện thực hiện tích cực với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả; công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách, người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Huyện đã có xã Vĩnh Mỹ B đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 9 - 16 tiêu chí. Phấn đấu cuối năm nay, xây dựng thêm xã Vĩnh Mỹ A hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện đã thành lập tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện và tiểu ban phục vụ đại hội; đồng thời mở hội nghị triển khai đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành (BCH), BTV Huyện ủy và các Bí thư Đảng ủy, chi ủy, chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Trên cơ sở đó, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng khẩn trương xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai nghiêm túc Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của BCH Đảng bộ huyện và các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Đối với việc thực hiện Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy, huyện đã tổ chức triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên; cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm Chỉ thị 12.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Ái Nam đề nghị huyện nên có đánh giá những hạn chế trong công tác xây dựng Đảng; tiếp tục quán triệt quan điểm của Tỉnh ủy thực hiện năm 2019 là năm nước rút để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Lưu ý tập trung thực hiện những chỉ tiêu còn đạt thấp. Phải chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, cụ thể và có hiệu quả; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phát động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là thực hiện thật tốt Chỉ thị 12 của BTV Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, huyện cũng phải tập trung cho công tác giảm nghèo bền vững, nhất là quan tâm xóa nghèo cho gia đình chính sách. Tập trung chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện thành công; phải đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ huyện.

TIẾN LUẬN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.