Tin tức

Sơ kết 3 năm triển khai Nghị quyết liên tịch 03 trên địa bàn các tỉnh, thành khu vực sông Hậu

Thứ Tư, 26/06/2019 | 17:06

* TP. Bạc Liêu: 1.000 người dự mít-tinh phòng chống ma túy

(BL-HL, NQ) Ngày 26/6/2019, Ban chỉ đạo Nghị quyết liên tịch (NQLT) 03 - Cụm thi đua số 10 tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai NQLT 03 trên địa bàn các tỉnh, thành khu vực sông Hậu về phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2016 - 2020 (giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn) tại tỉnh Bạc Liêu.

Cụm thi đua số 10 có 7 tỉnh, thành gồm: TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Trong 3 năm qua, Ban chỉ đạo NQLT 03 các tỉnh, thành đã phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức 14.541 cuộc tuyên truyền nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân, thanh thiếu niên về tác hại của ma túy và trách nhiệm của công dân trong công tác phòng chống ma túy. Đồng thời, công an và Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành trong khu vực đã phối hợp chặt chẽ trong việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa xã hội trong thanh niên. Các hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề của tổ chức Đoàn đã góp phần ổn định cuộc sống cho thanh niên, giúp thanh niên khởi nghiệp. Cụ thể đã giúp 1.527 thanh thiếu niên chậm tiến từ bỏ con đường tệ nạn, trở thành công dân tốt, sống có ích cho xã hội.

Ngoài ra, Công an các tỉnh, thành trong khu vực đã tập trung tấn công, trấn áp tội phạm ma túy; Theo đó phát hiện, triệt phá 3.224 vụ với 5.402 đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong đó có 1.659 vụ và 2.660 đối tượng trong lứa tuổi thanh thiếu niên, chiếm 51,45% tổng số vụ và 49,24% tổng số đối tượng liên quan đến ma túy.

* UBND TP. Bạc Liêu vừa tổ chức mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động, Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26/6) năm 2019. Khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân tham dự.

Với chủ đề “Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu”, mít-tinh là dịp để nhắc nhở mọi người, nhất là giới trẻ luôn cân nhắc, suy nghĩ thấu đáo, tỉnh táo trước các hành vi lôi kéo, dẫn dụ vào con đường phạm tội và tệ nạn xã hội về ma túy.

Thành phố hiện có 472 người nghiện ma túy, tăng gấp đôi so với năm 2014 và chiếm 40% số người nghiện toàn tỉnh. Đa số người nghiện ma túy rơi vào độ tuổi dưới 35, họ thường sử dụng chất ma túy tổng hợp, dạng đá, dễ dẫn đến loạn thần, ảo giác. 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.