Tin tức

Sở NN&PTNT: Kiểm tra công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi

Thứ Sáu, 19/07/2019 | 17:12

(BL-CL) Ngày 18/7/2019, đoàn công tác Sở NN&PTNT đi kiểm tra thực tế về công tác phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi; tình hình sản xuất lúa - tôm; công tác xây dựng nông thôn mới và một số mô hình sản xuất có hiệu quả trên địa bàn 2 huyện: Phước Long và Hồng Dân.

Tại huyện Phước Long, đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi ở các điểm chốt chặn; khuyến khích, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kiên quyết không để heo và các sản phẩm từ heo chưa qua kiểm dịch đi vào địa bàn.

Đoàn cũng đã đến tham quan mô hình trồng rau cần nước theo hướng an toàn sinh học ở xã Vĩnh Thanh; mô hình nuôi le le thương phẩm tại xã Vĩnh Phú Tây; kiểm tra các cống phân ranh mặn - ngọt; tình hình cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện.

Tại huyện Hồng Dân, đoàn đã khảo sát và kiểm tra thực tế tình hình sản xuất vụ tôm trên đất lúa trên địa bàn các xã Lộc Ninh, Ninh Thạnh Lợi…

Tại các điểm đến, đoàn đã trao đổi với nông dân về những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất; đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị để từ đó đề ra các giải pháp hợp lý, giúp bà con khắc phục khó khăn, phát triển bền vững.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.