Tin tức

Tái diễn tình trạng xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường

Thứ Hai, 22/04/2024 | 16:25

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hòa Bình tái diễn tình trạng các hộ nuôi tôm siêu thâm canh xả nước thải từ các ao nuôi trực tiếp ra môi trường tự nhiên. Đây là việc làm gây nguy hại cho vùng nuôi tôm và các loài thủy sản khác, gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân địa phương.

Theo ghi nhận, tại kênh cấp 2 thuộc ấp 12 (xã Vĩnh Hậu A), nước xả thải trực tiếp từ các ao nuôi tôm siêu thâm canh chưa qua xử lý ra tuyến kênh có bọt trắng nổi lên thành lớp dày, có mùi khó chịu (ảnh). Tương tự, trên tuyến kênh Cầu Thưa - kênh nội đồng thuộc ấp Vĩnh Bình (xã Vĩnh Thịnh), hộ nuôi tôm siêu thâm canh vẫn ngang nhiên đặt ống nhựa xả nước thải đen ngòm, có mùi hôi thối và tôm chết ra tuyến kênh này.

Đề nghị ngành chức năng và chính quyền địa phương có biện pháp khắc phục tình trạng trên, đồng thời xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm về xả thải trong lĩnh vực nuôi tôm.

TIẾN LUẬN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.