Tin tức

Tập huấn kiến thức và kỹ năng đối ngoại cho cán bộ làm công tác đối ngoại

Thứ Bảy, 28/11/2020 | 16:06

(BL-TT) Chiều 27/11, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn kiến thức, kỹ năng đối ngoại cho cán bộ làm công tác đối ngoại tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Huy Tăng - Phó trưởng Ban thường trực Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tại điểm cầu Bạc Liêu, dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh - ảnh.

Hội nghị đã triển khai 2 chuyên đề gồm: Hướng dẫn xác định thẩm quyền và quy trình xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế do cấp ủy địa phương chủ trì tổ chức; Hướng dẫn một số nội dung cụ thể thực hiện quy định về lễ tân đối ngoại của Đảng ban hành theo Quy định số 02 ngày 18/7/2018 của Ban Bí thư. Bên cạnh đó, các cán bộ làm công tác đối ngoại các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương được cập nhật thông tin về tình hình thế giới, khu vực; phương hướng, nhiệm vụ công tác đối ngoại 10 tháng của năm 2020; những vấn đề còn vướng mắc khi triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác đối ngoại trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp và đề xuất các phương án giải quyết.

Đại diện các tỉnh, thành cũng đã thảo luận những vấn đề còn vướng mắc như loại hình hội nghị, hội thảo nào cần xin phép khi tổ chức; cơ quan có thẩm quyền cấp phép tổ chức hội thảo, hội nghị có yếu tố nước ngoài; khi thay đổi địa điểm, thời gian tổ chức hội thảo có yếu tố nước ngoài, có cần xin phép lại không…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.