Tin tức

Thăm, chúc tết gia đình có ngư dân không vào bờ ăn Tết

Thứ Tư, 07/02/2024 | 09:58

* Ngày 6/02/2024, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và huyện Đông Hải thành lập đoàn cán bộ đến thăm, chúc tết 8 gia đình chủ tàu cá đánh bắt thủy sản trên biển không kịp vào bờ ăn Tết (ảnh).

Lãnh đạo các đơn vị đã gởi lời chúc may mắn đến thân nhân các gia đình và thuyền viên đang đánh bắt trên biển; chúc các tài công và ngư phủ có được chuyến biển thuận buồm xuôi gió và bội thu.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo các đơn vị mong muốn bà con ngư dân tiếp tục cố gắng vươn khơi bám biển, nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến khai thác, đánh bắt thủy hải sản, nhất là những khuyến cáo về chống khai thác IUU để sớm giúp ngành thủy sản nước ta được gỡ bỏ “thẻ vàng” của Liên minh Châu âu (EU).

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà các gia đình có tàu cá đánh bắt trên biển không kịp vào bờ, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện cũng vận động trao tặng 60 suất quà cho gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để họ được vui xuân đón tết.

* Trước đó, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu và huyện Đông Hải tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cùng các chính sách trong hoạt động thủy sản tại thị trấn Gành Hào.

Sở NN&PTNT tỉnh khuyến cáo bà con ngư dân, nhất là các chủ tàu cá, tài công phải thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến chống khai thác IUU; đảm bảo nhật ký hành trình tàu cá, truy xuất nguồn gốc thủy sản, kết nối VMS xuyên suốt, tuyệt đối không tham gia đánh bắt trên vùng biển nước ngoài và thực hiện việc sang tên, đổi chủ tàu cá đúng quy định.

Tin, ảnh: Quốc Quý

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.