Tin tức

Thẩm tra các dự thảo báo cáo, nghị quyết trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2020

Thứ Bảy, 21/11/2020 | 16:04

(BL-TT) Chiều 20/11/2020, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các dự thảo báo cáo, nghị quyết trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2020, HĐND tỉnh khóa IX. Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc (ảnh).

Tại buổi thẩm tra, các đại biểu dành thời gian thẩm tra sâu dự thảo Nghị quyết về việc thông qua Danh mục các dự án cần thu hồi đất và Danh mục các dự án có sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ vào mục đích khác trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Thành viên tổ thẩm định đề nghị Sở TN-MT, Sở KH-ĐT cung cấp số liệu chính xác về kế hoạch sử dụng đất đối với các đơn vị huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là các dự án chưa kêu gọi được nhà đầu tư; rà soát lại các dự án treo của cấp huyện; xem lại vấn đề hiện tỉnh chưa có quy hoạch, kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 thì việc trình dự thảo nghị quyết trên có phù hợp không.

Về dự thảo Nghị quyết quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho hoạt động khuyến nông trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, ý kiến của tổ thẩm tra cho rằng: Trước đây quy định mức chi cho hoạt này còn thấp, tuy nhiên mức chi mới theo đề nghị thì quá cao chưa phù hợp với thực tế của địa phương do đó cần phải điều chỉnh; ban soạn thảo cũng nên chú ý đến quy mô, tính chất của công việc, khó khả thi với mức tăng đột ngột 75% so với năm trước. 

Về dự thảo Nghị quyết nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước cho các huyện, thị xã, giai đoạn 2021 - 2025, tổ thẩm tra cũng đề nghị Sở KH-ĐT xem lại tiêu chí đánh giá và thang điểm; cần bổ sung thêm tiêu chí mức độ bao phủ rừng cho các đơn vị; nghiên cứu tăng nguồn vốn cho các địa phương…

Đối với Báo cáo kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021, tổ thẩm tra đề nghị Sở Tài chính cung cấp cụ thể tên các đơn vị chưa thực hiện tốt chứ không nói chung chung; phân tích sâu những hạn chế đã qua và đề ra giải pháp cụ thể để thống nhất thực hiện trong thời gian tới…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.