Tin tức

Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư về Hội Nông dân Việt Nam

Thứ Ba, 21/05/2024 | 16:04

Ngày 21/5, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61 thuộc Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch 01 thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân (HND) Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Nông dân huyện Vĩnh Lợi chăn nuôi bò từ nguồn vốn vay Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh.

Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 61 yêu cầu phát huy những kết quả đạt được sau 11 năm thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư và những kết quả đạt được trong việc thực hiện Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục tạo điều kiện cho HND trong tỉnh trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; xây dựng và phát triển nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của người dân nông thôn.

Về nội dung thực hiện Kết luận 61: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, cán bộ, hội viên và nông dân về vai trò, vị trí của nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để HND các cấp thực hiện có hiệu quả nội dung các công việc theo theo Đề án 61; các sở, ngành cấp tỉnh có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp, nghị quyết liên tịch đã ký kết với HND; tăng cường chỉ đạo thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.