Tin tức

Tọa đàm bản Dạ cổ hoài lang - Góc nhìn của người làm báo

Thứ Ba, 19/11/2019 | 18:52

Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019, chiều 19/11, Sở VH-TT-TT&DL Bạc Liêu phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhà báo và Công luận tổ chức tọa đàm bản Dạ cổ hoài lang (DCHL) - Góc nhìn của người làm báo. Đến dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu và đông đảo nhà báo, phóng viên trong và ngoài tỉnh.

Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: H.L

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Buổi tọa đàm nhằm tôn vinh và tri ân công lao của các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ có những đóng góp to lớn cho nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và Cải lương. Nhận thức rõ vai trò, giá trị của bản DCHL đối với đời sống xã hội, những năm qua, tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành nhiều hoạt động bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc như: sưu tầm các bài gốc của bản DCHL; tổ chức các lớp bồi dưỡng, đào tạo, các cuộc thi... để truyền “lửa” cho các thế hệ trẻ, người mộ điệu và để tôn vinh, quảng bá bản DCHL đến du khách trong nước và quốc tế”. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang cho rằng, bản DCHL được bay cao, bay xa đó cũng là nhờ công lao của các ngòi bút nhà báo qua từng thế hệ, vì vậy mong rằng trong thời gian tới, Hội Nhà báo và các cơ quan thông tấn báo chí sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa, giúp địa phương làm tốt hơn việc quảng bá, tuyên truyền về vùng đất và con người Bạc Liêu nói chung và giá trị của bản DCHL nói riêng.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi tọa đàm. Ảnh: H.L

Tại buổi tọa đàm, các nhà báo đã bày tỏ cách nhìn, cảm nhận riêng của mình về bản DCHL từ góc độ người làm báo như: Nhà báo Cẩm Thúy - Báo Bạc Liêu, Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu với tham luận mang chủ đề DCHL: Khúc ân tình nối hành trình du lịch; Tổng Biên tập Báo Cà Mau - Nguyễn Chiến với tham luận DCHL: Khơi nguồn cảm xúc bất tận; ông Dương Thành Truyền - Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản trẻ TP. Hồ Chí Minh với tham luận DCHL lên sóng Youtube tại sao không?...

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm đưa ra những phương thức, biện pháp hành động hợp lý đối với bản DCHL, phát huy tối đa giá trị và tạo sự lan tỏa của Bản DCHL - nét văn hóa đặc trưng của vùng đất phương Nam đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

* Chiều 19/11, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 tổ chức khai mạc triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu). Triển lãm phục vụ từ ngày 19 - 25/11, với 150 tác phẩm ảnh được chia theo 3 chủ đề, gồm: Hoạt động lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu gắn với thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh; 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang và 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Công tử Bạc Liêu, công tác bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ; Vẻ đẹp vùng đất và con người Bạc Liêu.

Đây là hoạt động quảng bá thành tựu của Bạc Liêu trên các lĩnh vực, tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch để thu hút du khách.

H.L - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.