Tin tức

Tổng kết 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện

Thứ Bảy, 05/10/2019 | 15:24

* UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu trong 20 năm thực hiện Chiến dịch TNTN. Ảnh: H.T

(BL-HT) Chiều 4/10, Tỉnh đoàn tổ chức lễ tổng kết 20 năm thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN), từ năm 2000 - 2019. Dự tổng kết có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ngành tỉnh và gần 500 đoàn viên - thanh niên tiêu biểu.

Qua 20 năm phát động và triển khai thực hiện, Chiến dịch TNTN của tuổi trẻ Bạc Liêu đã tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà; góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể thực hiện thắng lợi các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội. Điển hình là tổ chức 3.589 buổi ra quân bảo vệ môi trường; mở 30.590 lớp xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập THCS cho 438.726 học viên; vận động xây dựng hơn 100 cây cầu giao thông nông thôn trị giá hàng ngàn tỷ đồng, sửa chữa 826 cây cầu, nâng cấp 318 mố cầu; trồng gần 2.456.000 cây xanh; tặng gần 10.000 suất học bổng, phần quà, phương tiện đến trường, dụng cụ học tập và nón bảo hiểm cho học sinh, sinh viên....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam biểu dương và đánh giá cao những kết quả của tuổi trẻ Bạc Liêu đã đạt được sau 20 năm thực hiện Chiến dịch TNTN. Chiến dịch đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, mang lại hiệu quả khá lớn về kinh tế, chính trị, xã hội và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, làm thay đổi diện mạo nhiều vùng nông thôn Bạc Liêu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, việc thực hiện chiến dịch TNTN trong thời gian tới cần xác định rõ mục tiêu, với những phần việc cụ thể và đạt kết quả cao; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của tỉnh và các địa phương; huy động, tập hợp được đội ngũ thanh niên ưu tú, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đầy nhiệt huyết, không ngại gian khó, sẵn sàng phấn đấu và cống hiến cho quê hương; thực hiện tốt việc khen thưởng những tấm gương tình nguyện giỏi, có nhiều việc làm thiết thực để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho chiến dịch.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 7 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu trong 20 năm thực hiện Chiến dịch TNTN; 5 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu trong chiến dịch TNTN hè năm 2019.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.