Tin tức

Tổng kết công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện ma túy, quản lý sau cai nghiện giai đoạn 2016 - 2020

Thứ Bảy, 05/12/2020 | 15:57

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: T.Đ  

(BL-TĐ) Ngày 4/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện ma túy, quản lý sau cai nghiện giai đoạn 2016 - 2020.

Hội nghị đã thông qua 2 báo cáo tổng kết cho 3 lĩnh vực nêu trên, đồng thời triển khai phương hướng, các giải pháp chủ yếu cho giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, ưu điểm lớn nhất là các cấp, các ngành trong tỉnh không để mất kiểm soát tình trạng mua bán ma túy, tình hình người nghiện và hoạt động mại dâm. Tuy nhiên, thực trạng đáng lo ngại những năm gần đây là giới trẻ sử dụng ma túy đá có xu hướng tăng lên và đang len lỏi đến các vùng nông thôn của tỉnh.

7 ý kiến tham luận của các ngành, địa phương đã phân tích sâu sắc mọi góc cạnh của 3 lĩnh vực công tác nêu trên, có cả khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống mại dâm, cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam đã biểu dương những thành tích, nỗ lực mà các ngành, các cấp đạt được trong 5 năm qua liên quan đến lĩnh vực này. Đồng thời đề nghị sau hội nghị này, 3 ngành: LĐ-TB&XH, Y tế và Công an tỉnh cần ngồi lại với nhau tìm kiếm giải pháp tốt nhất thuộc thẩm quyền của mình liên quan đến đề xuất, kiến nghị của các sở, ngành và địa phương. Đồng thời xây dựng kế hoạch liên tịch và dự trù kinh phí để thực hiện tốt 3 nhiệm vụ chính nêu trên trình UBND tỉnh quyết định.

Dịp này, có 8 tập thể, 14 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội, giai đoạn 2016 - 2020 và nhiều tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH.  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.