Tin tức

TP. Bạc Liêu: Liên hoan múa lân mừng Tết Canh Tý

Thứ Tư, 22/01/2020 | 16:03

(BL-NQ) Đêm 21/1/2020, UBND TP. Bạc Liêu khai mạc liên hoan lân sư rồng mừng Tết Canh Tý 2020. Có 10 đội đến từ 7 phường, 3 xã thuộc thành phố tham gia liên hoan.

Ban tổ chức liên hoan cho biết nghệ thuật múa lân sư rồng được xem là nghệ thuật dân gian đặc sắc của nước ta. Những năm qua, TP. Bạc Liêu đã có nhiều chính sách khuyến khích các phường, xã duy trì, phát triển các đội múa theo hướng xã hội hóa. Từ đó, số lượng đội múa, nghệ nhân có tăng lên và duy trì tập luyện thường xuyên, biểu diễn mỗi khi có sự kiện văn hóa hay đón chào năm mới.

Lãnh đạo thành phố trao cờ lưu niệm cho 10 đội tham gia liên hoan. Ảnh: N.Q

Múa lân sư rồng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cầu chúc may mắn, hanh thông và thịnh vượng, khởi đầu cho những điềm lành trong năm mới.

Riêng xã Vĩnh Trạch Đông (địa phương có đông đồng bào Khmer sinh sống) còn mang đến liên hoan điệu múa Riềm kê (còn gọi múa Chằn) với ý nghĩa xua đuổi ma quỷ dịp Tết cổ truyền.

Liên hoan múa lân sư rồng nằm trong chuỗi hoạt động Hội Xuân Canh Tý - Chợ quê ngày Tết do Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn của tỉnh tổ chức từ ngày 19 - 22/1 (nhằm 25 - 28 Tết Canh Tý 2020).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.