Tin tức

Triển khai mô hình nâng cao hiệu quả của HTX gắn với liên kết theo chuỗi giá trị tại huyện Vĩnh Lợi

Thứ Năm, 08/06/2023 | 16:24

Ngày 8/6, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức triển khai mô hình nâng cao hiệu quả của HTX gắn với liên kết theo chuỗi giá trị tại HTX Hưng Thịnh (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi).

Quang cảnh hội nghị.

Theo đó, đại diện Chi cục Phát triển nông thôn đã triển khai Quyết định của UBND tỉnh về việc hỗ trợ các HTX trên địa bàn tỉnh. Được biết, HTX Hưng Thịnh có 96 thành viên với gần 155ha. Tham gia thực hiện mô hình, HTX chọn ra 30 thành viên với 40ha. Các thành viên này sẽ được tập huấn kỹ thuật, tuân thủ các quy trình sản xuất theo hướng dẫn, có ghi chép nhật ký sản xuất hướng tới cấp mã vùng trồng lúa cho HTX Hưng Thịnh. Đồng thời được hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và được bao tiêu toàn bộ sản lượng lúa tham gia trong mô hình…

Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh kêu gọi HTX Dịch vụ nông nghiệp Nam Hưng, Công ty TNHH Chất lượng cao Hiếu Nhân, Công ty CP NN AGOGROUP  USA tham gia bao tiêu sản phẩm lúa cho HTX Hưng Thịnh.

Tại hội nghị triển khai, lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, Phòng NN&PTNT huyện Vĩnh Lợi chứng kiến HTX Hưng Thịnh và HTX Dịch vụ nông nghiệp Nam Hưng, Công ty TNHH Chất lượng cao Hiếu Nhân, Công ty CP NN AGOGROUP  USA ký kết hợp đồng cung ứng và bao tiêu sản phẩm.

Ký kết hợp đồng cung ứng và bao tiêu sản phẩm giữa HTX Hưng Thịnh với các công ty.

Tin, ảnh: M.Đ

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.