Tin tức

Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa tại huyện Phước Long

Thứ Tư, 15/05/2019 | 17:07

(BL-NQ) Chiều 15/5, UBND tỉnh tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” (gọi tắt là triển lãm) trên địa bàn huyện Phước Long. Triển lãm kéo dài đến ngày 17/5/2019.

Các đại biểu và người dân huyện Phước Long tham quan triển lãm ảnh về Trường Sa, Hoàng Sa. Ảnh: N.Q

Tại đây, người dân và khách tham quan có cơ hội nghiên cứu 100 tấm bản đồ, gồm: bản đồ Việt Nam thời quân chủ, bản đồ xuất bản tại phương Tây (thế kỷ XVI đến thế kỷ XIX) ghi nhận chủ quyền của nước ta đối với 2 quần đảo này, bản đồ Trung Quốc do nhà nước Trung Quốc và phương Tây xuất bản ghi nhận 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc về Trung Quốc, và 78 tư liệu hình ảnh, tư liệu Hán Nôm của Việt Nam trước năm 1975, cũng như hình ảnh quân và dân trên quần đảo Trường Sa, các hoạt động bảo vệ, thực thi chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam cho rằng là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền, là cơ hội quý báu để đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, thanh thiếu niên trong huyện Phước Long nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung có điều kiện trực tiếp đến tham quan, tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu, chứng cứ nhằm bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.
Dịp này, UBND huyện Phước Long cũng đã mời các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân huyện Hồng Dân (các khu vực giáp ranh với huyện Phước Long) đến tham quan triển lãm.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.