Tin tức

Trình diễn sân khấu thực cảnh chủ đề “Bạc Liêu xưa và nay”

Thứ Bảy, 14/12/2019 | 08:30

Tiết mục tái hiện hình ảnh Bạc Liêu xưa. Ảnh: H.T

(BL-CT) Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị lãnh đạo TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL về liên kết hợp tác phát triển du lịch lần thứ II - năm 2019, tối 13/12/2019, Sở VH-TT-TT&DL tổ chức chương trình sân khấu thực cảnh chủ đề “Bạc Liêu xưa và nay” tại khu vực Nhát hát Cao Văn Lầu. Đại diện lãnh đạo TP. HCM, các tỉnh ĐBSCL, gần 100 doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành và đông đảo người dân cùng thưởng thức chương trình.

Tiết mục Dạ cổ hoài lang trong chương trình sân khấu thực cảnh “Bạc Liêu xưa và nay”. Ảnh: M.Đ

Tiết mục Chuyện công tử Bạc Liêu của chương trình. Ảnh: M.Đ

Trong 60 phút, chương trình sân khấu thực cảnh “Bạc Liêu xưa và nay” do Nhà hát Cao Văn Lầu dàn dựng (tác giả, tổng đạo diễn: Ngô Quốc Khánh) với sự tham gia của gần 100 diễn viên, nghệ sĩ đã tái hiện sống động quá trình Bạc Liêu hình thành, phát triển từ quá khứ đến hiện tại. Với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu như Dạ cổ hoài lang, Âm sắc Bạc Liêu, Nọc Nạng khúc bi hùng ca, Chuyện công tử Bạc Liêu, Ngẫu duyên Kỳ yên, Ngày hội phum sóc, Hương vị quê hương,  Khúc tự tình Bạc Liêu - Đường ra biển lớn…, chương trình đã giới thiệu đậm nét về lịch sử Bạc Liêu từ thời mở cõi, chung tay đoàn kết và phát triển cho đến hiện tại với những giá trị văn hóa đặc sắc được gìn giữ và phát huy.

Tiết mục tái hiện không khí lễ hội Kỳ yên của người Hoa. Ảnh: M.Đ

Ngày hội rộn ràng của đồng bào Khmer qua một tiết mục tại chương trình. Ảnh: H.T

Chương trình sân khấu thực cảnh được dàn dựng, phục vụ lần đầu tiên nhân dịp chào mừng Hội nghị lãnh đạo TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL về liên kết hợp tác phát triển du lịch lần thứ II - năm 2019, ngoài mục đích quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Bạc Liêu xưa và nay với những giá trị văn hóa đặc trưng, còn là sản phẩm du lịch được đầu tư mới để giới thiệu với các doanh nghiệp du lịch trong dịp này nhằm mở thêm cơ hội hợp tác, kết nối tua tuyến giữa du lịch Bạc Liêu với doanh nghiệp du lịch các tỉnh thành, đặc biệt là các công ty du lịch lữ hành.

Đông đảo khán giả Bạc Liêu thưởng thức chương trình nghệ thuật. Ảnh: H.T

Bắn pháo sáng kết thúc chương trình. Ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.